Trạm năng lượng hữu cơ của cô gái 8X

Cty đổi mới sáng tạo Drinkizz của CEO Tyna Huỳnh (Huỳnh Đinh Hà Giang) - là một thành quả ngọt ngào sau những tháng ngày gian nan.

 

Những ngày đầu năm mới 2022, nhịp sống của người dân và các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh bước vào trạng thái bình thường mới. Nhiều doanh nhân của TP nỗ lực vượt khó để phát triển mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, việc  ra mắt thành công trạm năng lượng hữu cơ đầu tiên của Cty đổi mới sáng tạo Drinkizz của CEO Tyna Huỳnh (Huỳnh Đinh Hà Giang) - là một thành quả ngọt ngào sau những tháng ngày gian nan.

Biến ý tưởng thành hiện thực
Đã có thời gian dài học tập và làm việc tại Pháp, nhưng Tyna Huỳnh - một cô gái trẻ của thế hệ 8X lại quyết định rời Paris hoa lệ về lập nghiệp tại Tây Nguyên để xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm hữu cơ vào năm 2015. “Việt Nam hoàn toàn có thể là một trong những nước dẫn đầu về sản phẩm hữu cơ”, cô tin chắc như vậy.
Nhớ lại những ngày đầu, Tyna Huỳnh kể đó là khoảng thời gian mình gặp không ít khó khăn. “Tôi rất muốn thay đổi tập tục đốt rừng làm nương rẫy của người dân địa phương để chuyển sang nông nghiệp hữu cơ bền vững. Họ sống dựa vào rừng, nên để họ vẫn sống với rừng mà lại hòa nhập được với cuộc sống hiện đại thì cần một mô hình mới, đó là làm nông nghiệp bền vững và phải thuyết phục được cả chuỗi giá trị ủng hộ”, Tyna Huỳnh chia sẻ.

Từ đam mê và niềm tin với nông nghiệp hữu cơ, chị đã truyền lửa cho bà con cũng như cảm hứng cho các cộng sự. Dự án của chị đã làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bà con nơi đây. Và bây giờ, họ đã tự thành lập được hợp tác xã để chuyển đổi các rẫy cây lâu năm khác sang làm nông nghiệp hữu cơ. Từ trái ngọt gắn bó với nông dân, Tyna Huỳnh đã trở thành CEO của Dinkizz khi chị và các cộng sự cho ra mắt sản phẩm nước uống đặc biệt, 100% từ nguyên liệu hữu cơ.
“Yêu năng lượng bản thân, nghe đơn giản nhưng không dễ thực hiện mỗi ngày. Đặc biệt là khi nhịp sống của bạn quá tập trung vào những công cụ số hóa hiện đại, sức khỏe và sự bình an của chúng ta đang bị đe dọa bởi đại dịch Covid-19. Để đạt được hiệu quả khi làm việc hay lúc tập gym, để tự tin sống với đam mê mà vẫn có thời gian cho gia đình và bạn bè thì việc nạp năng lượng đúng và đủ là nhu cầu thiết yếu. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã sáng tạo ra các loại thức uống hữu cơ bắt nguồn từ nước năng lượng tự nhiên hữu cơ Drinkizz để giúp bạn tỉnh táo, khỏe bền bên trong và đẹp tươi bên ngoài”, Tyna Huỳnh cho biết.

Điều kỳ diệu là những nguyên liệu hữu cơ quý của vùng đất Tây Nguyên lại là tài sản vô giá để tạo nên sản phẩm nước uống cực kỳ bền, tốt cho sức khỏe. Điển hình như cây bụp giấm được sử dụng như một phương thuốc bổ ích tự nhiên bao gồm cải thiện sức khỏe gan, kháng vi khuẩn, giảm cân, giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, thư giãn và chống trầm cảm. Cùng đó là cây măng tre với silica giúp sản xuất collagen làm chắc xương và sáng da. Để nạp năng lượng cho bộ não của bạn một cách bền vững, thì trà đen hữu cơ có chứa Theine, L-theanine và hợp chất chống oxy hóa. Bên cạnh 3 nguyên liệu chính, nước uống Drinkizz có thêm 7 nguyên liệu hữu cơ khác cung cấp hương vị thơm ngon và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như chanh, sả, bạc hà, tiêu, gừng, hồi, đường mía.

Sau 5 tháng TP. Hồ Chí Minh kiên cường vượt qua đại dịch, Tyna Huỳnh tiếp tục biến ý tưởng thành lập Trạm năng lượng hữu cơ thành hiện thực. Chính thức khai trương vào những ngày đầu năm 2022, tại địa chỉ 14 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP.HCM, Trạm năng lượng tự nhiên hữu cơ O.N.E cung cấp các sản phẩm nước uống hữu cơ giàu chất dinh dưỡng và năng lượng, với phương thức bán hàng online. Đến với O.N.E, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những sản phẩm thức uống 100% hữu cơ và mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Việc phát triển Trạm năng lượng hữu cơ không chỉ là sản phẩm mang tính đột phá để giới thiệu thực phẩm đồ uống dinh dưỡng mà đó còn là tầm nhìn và sứ mệnh về một công ty chăm sóc năng lượng tích cực cho các đối tác trong chuỗi giá trị, đặc biệt là những người nông dân đang làm việc bền bỉ cho nông nghiệp hữu cơ.

Ứng dụng công nghệ để minh bạch nguồn gốc sản phẩm

Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm dược liệu hay gia vị “made in Việt Nam”, Tyna Huỳnh lại tiếp tục hiện thực hóa ước mơ của mình bằng sản phẩm đồ uống năng lượng tự nhiên hữu cơ (O.N.E_Organic Natural Energy) Drinkizz, với tham vọng bay cao, bay xa ở thị trường thế giới. “Tất cả hoàn toàn hữu cơ, không có bất kỳ một chất hóa học nhân tạo nào trong sản phẩm đồ uống này”, Tyna Huỳnh vui mừng khi chia sẻ về “đứa con” O.N.E  mới ra đời của mình.
Được biết, 10 nguyên liệu tinh túy và quy trình nấu truyền thống của Drinkizz đã được chứng nhận hữu cơ quốc tế  EU, USDA chứng nhận “Công bằng cho cuộc sống”. Việc áp dụng công nghệ đổi mới sáng tạo Blockchain qua QRcode trên mỗi sản phẩm nên khi sử dụng nước uống Drinkizz, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc toàn bộ thông tin của quá trình sản xuất một cách minh bạch và trung thực.

CEO Công ty Vietnam Blockchain Corporation Đỗ Văn Long cho biết, người tiêu dùng ngày càng muốn biết nhiều hơn về sản phẩm để lựa chọn. Với công nghệ Blockchain đang áp dụng ở Drinkizz, vừa có đầy đủ thông tin minh bạch cho người dùng truy xuất và yên tâm rằng mọi thông tin đó đều là nguyên vẹn và minh bạch, không thể có bất cứ ai có thể chỉnh sửa được. Ví dụ, khi Drinkizz cam kết bất kỳ thông tin nào liên quan đến quá trình sản xuất, thì sẽ chịu trách nhiệm về dữ liệu đó với sự đồng thuận của các đối tác trong chuỗi giá trị. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, người tiêu dùng có thể truy xuất để bảo vệ quyền lợi của mình vì tất cả thông tin sẽ được lưu trữ trên blockchain. 
Drinkizz dự kiến sẽ tiếp tục khai trương trạm năng lượng tiếp theo ở khu vực miền Bắc. “Drinkizz là công ty đổi mới sáng tạo cung cấp thức uống năng lượng tự nhiên hữu cơ đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi tin rằng, trong một thế giới phức tạp và căng thẳng, điều quan trọng là phải ăn uống đúng cách để tăng cường hệ miễn dịch và duy trì năng lượng tích cực cho sức khỏe lâu dài. Đây cũng là sứ mệnh mà Drinkizz đang theo đuổi để trở thành công ty chăm sóc năng lượng tích cực cho khách hàng, nhân viên, đối tác trong chuỗi giá trị, đặc biệt là những người nông dân đang làm việc bền bỉ cho nông nghiệp hữu cơ. Chúng tôi hành động với nguồn lực tại địa phương và tư duy phát triển toàn cầu để giúp thế giới công bằng và bền vững hơn”, Tyna Huỳnh bày tỏ./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận