Khát khao cống hiến bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ

'Chúng ta nghĩ về sống trẻ là sống có ý nghĩa, khắc nhớ các trang sử Đoàn rạng rỡ...'- là lời nhắn nhủ của cô Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú- Đống Đa.

 

“Nhân ngày thành lập Đoàn, chúng ta nghĩ về sống trẻ là sống có ý nghĩa, khắc nhớ các trang sử Đoàn rạng rỡ...”- là lời nhắn nhủ của cô giáo Cao Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) tại chương trình chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng thanh xuân" của trường diễn ra vào ngày 22/3.

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn, cô giáo Cao Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú- Đống Đa chia sẻ: Trải qua 93 mùa xuân xây dựng, trưởng thành, đấu tranh và thắng lợi, Đoàn ta đã luôn sáng danh trên từng trang sử của đất nước. Trong 93 năm qua, nhiều người Việt Nam xuất sắc, trong đó có cha mẹ, thầy cô của các em đều có tuổi thanh xuân là những đoàn viên tích cực, những cán bộ đoàn gương mẫu. Theo cô Thanh Nga, có một thứ vô giá mà cuộc sống đem đến cho tất cả chúng ta như nhau, nhưng lại không ngừng liên tục và đều đặn dần lấy đi - đó là thời gian. Có một thứ khi đang đầy ắp, ai cũng vô cùng hồn nhiên, nhưng khi bị vơi đi, ai cũng nhớ tiếc - đó là tuổi trẻ. Có một mùa luôn khởi đầu rất đẹp, nhưng khi “đang tới nghĩa là đang qua” - đó là mùa xuân.

“Vậy làm sao để thêm hạnh phúc, chắc thành công và bớt đi những nuối tiếc? Mong các con cần suy nghĩ. Nhân ngày thành lập Đoàn, chúng ta nghĩ về sống trẻ là sống có ý nghĩa, khắc nhớ các trang sử Đoàn rạng rỡ. Tự hào là đáng quý, nhưng khó hơn là chúng ta cần viết tiếp những trang sử ấy bằng cố gắng học tập, bằng sự trưởng thành. Tuổi trẻ năm xưa đã giải phóng dân tộc, đã quên mình cho độc lập tự do của Tổ quốc. Tuổi trẻ của các con hôm nay, cần bằng trí tuệ, bằng tài năng để dựng xây đất nước”, cô giáo Cao Thanh Nga nhắn nhủ. Cũng theo cô giáo Cao Thanh Nga, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 là ngày tự hào ôn truyền thống, là ngày học sinh cần nhìn lại chính mình để kiểm xếp lại hành trang tri thức, kỹ năng và nhiệt huyết hướng đến tương lai.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Châu Loan, Bí thư Đoàn trường cho biết, công tác Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Trường THPT Phan Huy Chú luôn gắn với hoạt động của Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Đống Đa; kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, tài hoa, thanh lịch của người Hà Nội; cùng tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của Trường THPT Phan Huy Chú. Truyền thống đó được thắp sáng qua các phong trào như: thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, tôi yêu Hà Nội; góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn và bề dày thành tựu của nhà trường. Theo cô giáo Nguyễn Thị Châu Loan, nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong học tập và rèn luyện, trong các hoạt động vì cộng đồng. Ban Chấp hành Đoàn trường luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao từ cấp cơ sở, cấp quận, cấp thành phố đến cấp trung ương.

“Với tinh thần khát khao cống hiến bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nỗ lực học tập, rèn luyện và phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, xây dựng thế hệ thanh niên thời đại mới đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo, cống hiến”, cô giáo Nguyễn Thị Châu Loan nhấn mạnh.

Cũng tại chương trình này, cô Nguyễn Lệ Thủy, chuyên gia tâm lý giáo dục, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng đã chia sẻ cùng học sinh nhà trường về chủ đề “lý tưởng thanh niên, khát vọng và cống hiến”. Nhân dịp này, Trường đã khen thưởng các đoàn viên, thanh niên đạt thành tích cao trong cuộc thi Tin học trẻ cấp thành phố, Hội khỏe phù đổng và Nghiên cứu khoa học quốc tế.../.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận