Giám đốc sở chơi golf bất chấp dịch: Hành vi phản cảm, gây bức xúc!

Trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống đại dịch, thì hình ảnh cán bộ chơi golf hay tát nhân viên y tế... thực sự phản cảm, gây bức xúc.

 

Sáng 5/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định tạm dừng công tác của ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này trong 30 ngày do trước đó, ông Dũng đi chơi golf trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch, địa phương cũng đang dồn sức dập dịch.

Cách đó không lâu, dư luận không khỏi bức xúc trước hành động của ông Trần Vinh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng tát nữ nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong khu phong tỏa đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đang căng mình chống đại dịch, thì hình ảnh “xấu xí” của cán bộ, người đứng đầu một Sở ở địa phương thực sự phản cảm, gây bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Dũng bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày. (Ảnh: VTC News)Bất bình trước hành động phản cảm của những cán bộ nêu trên, ông Bùi Sỹ Lợi - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, hiện nay, Đảng, Nhà nước đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân và người dân cả nước cũng đang nêu cao ý thức trách nhiệm, chia sẻ, động viên nhau để vượt qua khó khăn, trong khi đó, một vài cán bộ công chức lại thể hiện tinh thần, thái độ thiếu trách nhiệm.

Là một cán bộ công chức, là công bộc của dân, trong bối cảnh “chống dịch như chống giặc” hiện nay đáng lẽ cán bộ đứng đầu một Sở phải phát huy trách nhiệm, tập trung lo cho dân nhưng lại làm điều phản cảm, bất chấp quy tắc mà cả xã hội đang tuân thủ.

“Mặc dù đây là trường hợp đơn lẻ, “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng chúng ta cần phải lên án để làm sao tập trung cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện nhiệm vụ kép" - ông Bùi Sỹ Lợi nêu ý kiến.

Theo ông Bùi Sỹ Lợi, việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định ra quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở Du lịch Bình Định trong 30 ngày, hay như trường hợp của Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng cũng đang được cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo đúng quy định, thể hiện thái độ cương quyết, cứng rắn nhằm giáo dục, răn đe và làm gương cho những cán bộ, công chức, viên chức khác.

Ông Bùi Sỹ Lợi - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội.Ông Bùi Sỹ Lợi cho rằng, cần xem xét trách nhiệm cụ thể, mức độ vi phạm đến đâu thì xử lý kỷ luật đến đó, không nên để những hình ảnh này còn tái diễn trong xã hội. Cán bộ, đảng viên - những công bộc của dân cần phải gương mẫu, nêu cao tình thần trách nhiệm và coi đó như là nhiệm vụ chiến lược, nhiệm vụ hết sức quan trọng.

“Thời gian qua, chúng ta nhìn thấy hình ảnh về người lao động gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng nhìn thấy sự sẻ chia, tình đồng chí, đồng bào để để giúp đỡ lẫn nhau. Trong bối cảnh ấy, cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để chăm lo cho dân vượt qua đại dịch” - ông Bùi Sỹ Lợi chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, ông Võ Văn Dũng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho rằng, trong lúc dịch bệnh phức tạp, kinh tế đất nước còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động, rất nhiều người dân rơi vào cảnh khốn cùng, nhưng quan chức ở tỉnh vẫn đi chơi golf là điều phản cảm.

Ông Võ Văn Dũng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An.“Chi phí chơi golf không dành cho người có thu nhập trung bình trở xuống. Có tiền và chơi ngoài giờ hành chính thì không vi phạm quy định. Nhưng xét về khía cạnh nhân tâm, đạo đức, làm gương trước tình hình đất nước, trước những thân phận khốn khó của nhân dân thì việc này đáng suy ngẫm” - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An bày tỏ quan điểm.

Nhắc lại hành động bộc phát của vị Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng, ông Võ Văn Dũng cho rằng, cán bộ cán bộ của tỉnh, cơ quan đại diện cho nhân dân nhưng đã hành xử thô bạo với nhân viên y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch thì người dân sẽ khó mà chấp nhận khi cán bộ đó ở trong tổ chức đại diện cho mình./.

Theo Nhóm PV/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận