Bắc Ninh đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra

Bắc Ninh đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra - là khẳng định của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

 

Phát biểu tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, ngày 10/1/2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung nhấn mạnh, năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự chỉ đạo tập trung, sát sao của các cấp ủy Đảng cùng sự điều hành quyết liệt của các cấp chính quyền, sự vào cuộc hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt “mục tiêu kép”, hoàn thành xuất sắc nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng.

Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần dân chủ, an toàn, đúng luật, tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,07%. Duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, không làm gián đoạn chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng toàn cầu đưa kinh tế tăng trưởng vượt kế hoạch, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Tổng sản phẩm (GRDP) tăng 6,9%, đứng thứ 7 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13 cả nước. GRDP bình quân đầu người đứng thứ 4; thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 5 cả nước. Thu ngân sách Nhà nước đạt 33,257 nghìn tỷ đồng, vượt 19,56% dự toán năm.

Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung đô thị tỉnh Bắc Ninh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đặc biệt Ủy ban Thường vụ Quốc hội Quyết nghị thành lập thành phố Từ Sơn từ ngày 1/11/2021; tỉnh đã hoàn thành Đề án thành lập thị xã Thuận Thành, Quế Võ. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực.

Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Công tác cải cách hành chính đạt nhiều chuyển biến tích cực: chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) vượt lên đứng thứ 4/63 (tăng 46 bậc); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) đứng thứ 9/63 (tăng 7 bậc); chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số PCI duy trì trong nhóm 10 tỉnh tốt nhất.

Thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD. Cấp mới đăng ký đầu tư 58 dự án trong nước, với tổng vốn 22,64 nghìn tỷ đồng; thành lập mới 2.334 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 28,62 nghìn tỷ đồng.

Đánh giá kết quả đã đạt được trong năm qua, bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh, năm 2021 đã kết thúc với nhiều khó khăn nhưng cũng là một năm Bắc Ninh có nhiều thành công. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư với biến chủng mới, lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường đã tác động tiêu cực trên nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng sâu, rộng đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là sản xuất kinh doanh, sinh kế và đời sống nhân dân. Song dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, cùng với sự đoàn kết, thống nhất cao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Nổi bật là Đảng bộ tỉnh đã sớm triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống với Chương trình hành động gồm 93 đề án, báo cáo trọng tâm và 27 chương trình lớn. Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong công tác phòng, chống dịch, nhiều giải pháp chuyển hướng, thích ứng kịp thời, linh hoạt, sáng tạo “chưa từng có tiền lệ” đã được triển khai hiệu quả như: “3 cùng”, “3 nhất”, “6 an” và tập trung tiêm vắc xin (đứng thứ 3 toàn quốc); hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp; đối tượng khó khăn; được Trung ương và nhân dân đánh giá cao và là điểm sáng trong toàn quốc.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đã phát động Chương trình thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ hống chính trị vững mạnh năm 2022. Để thực hiện tốt chủ đề của năm và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp bắt tay thực hiện ngay Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Huy động hiệu quả các nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, lấy đầu tư công dẫn dắt, kích hoạt mọi nguồn lực. Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các động lực tăng trưởng mới. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu công nghiệp, nhất là khu công nghiệp Yên Phong 2; tập trung thu hút đầu tư, nhất là các tập đoàn lớn. Tiếp tục cơ cấu lại danh mục đầu tư, đảm bảo cân đối hợp lý giữa các ngành, các địa phương. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. Xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, đồng bộ, hiện đại, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và triển khai các dự án trọng điểm.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận