Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên lực lượng y tế Đà Nẵng

Chủ tịch nước đánh giá cao các bệnh viện có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành những trung tâm khám chữa bệnh có tên tuổi ở miền Trung, Tây Nguyên.

 

Nhân dịp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, chiều tối 12/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm, tặng quà động viên các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là những bệnh viện có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, phục vụ tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân Thành phố Đà Nẵng và nhiều tỉnh từ Nghệ An đến các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời cũng là những bệnh viện làm tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Báo cáo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện có công suất 2.000 giường bệnh, 2.200 cán bộ, nhân viên. Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trở thành một trung tâm y tế lớn không chỉ của Đà Nẵng mà còn là khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Trong đó, thành tích nổi bật là bệnh viện đã có chuyên môn sâu về ghép tạng, thành công ghép thận và ghép tủy. Trong đại dịch COVID-19, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã thu dung, điều trị cho 10.000 bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng chỉ có 2 ca tử vong.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, có công suất 631 giường bệnh, với hơn 700 cán bộ, nhân viên. Thời gian qua, tập thể Lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động Bệnh viện đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đặc biệt trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực miền Trung – Tây Nguyên, công tác phòng chống dịch COVID-19 và tiêm phòng vaccine.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các bệnh viện đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành những trung tâm khám chữa bệnh có tên tuổi ở miền Trung, Tây Nguyên. Trong đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện được các nghiệp vụ chuyên chuyên sâu về ghép tạng. Tập thể các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng đã đoàn kết, nỗ lực không mệt mỏi vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19, góp phần quan trọng cùng thành phố Đà Nẵng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Chủ tịch nước tặng quà các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

Chủ tịch nước đánh giá cao Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả để hạn chế thấp nhất số ca bệnh nặng và số ca tử vong. Còn Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã điều động hàng trăm lượt cán bộ y tế tham gia hỗ trợ, điều trị người bệnh nhiễm COVID-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Thành phố Đà Nẵng. Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Biểu dương, ghi nhận các bệnh viện về những thành tích đạt được, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong chương trình công tác tại Đà Nẵng do Bộ Chính trị phân công, Chủ tịch nước đã bàn với Thường trực Thành ủy chọn ngành y là nơi làm việc đầu tiên.

Chủ tịch nước tặng quà cán bộ y tế Bệnh viện C Đà Nẵng.

Qua việc thăm các bệnh viện tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi, đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch của thành phố Đà Nẵng, của ngành y tế thành phố, đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngành y tế có vai trò rất quan trọng để chống chọi vượt qua đại dịch COVID-19. Đây là những thành công rất lớn lao đáng được ghi nhận.

"Chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, tôi mong muốn các đồng chí phát huy thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đà Nẵng thành Trung tâm y khoa, chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh nhân dân, góp phần bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân ta", Chủ tịch nước nói.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thành phố Đà nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn thành phố để phát triển cơ sở vật chất, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phấn đấu trở thành những trung tâm y khoa có chuyên môn cao đáp ứng được yêu cầu và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận