Xây dựng Đảng bộ trong sạch, đổi mới đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp

Mỗi giai đoạn, thời kỳ phát triển của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đều gắn với bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội, các chủ trương của Đảng, Nhà nước.

 

“Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển, đổi mới của doanh nghiệp”. Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh tại tọa đàm “15 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương” được tổ chức hôm nay tại Hà Nội. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Thảo luận tại tọa đàm, nhiều ý kiến khẳng định, mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ phát triển của Đảng bộ Khối đều gắn với bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương của Đảng, Nhà nước tạo nên những dấu ấn hết sức quan trọng.

Theo Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương Võ Đức Huy, để tiếp tục xây dựng và phát trong thời gian tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng các cán bộ. Đặc biệt đối với những các bộ đứng đầu, chủ chốt phải vừa hồng vừa chuyên.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Võ Đức Huy nhấn mạnh: "Công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần phải cùng với Chính phủ, các Ban Đảng và các bộ ngành trung ương phải xây dựng cho được đội ngũ cán bộ của các Tập đoàn, Tổng công ty, các Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc phải vừa hồng vừa chuyên, thực sự là cán bộ đứng đầu. Những đồng chí đứng đầu phải được chăm sóc, rèn luyện để tiếp tục phát triển trong thời gian tới."

Chúc mừng Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, các cấp uỷ cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối về những kết quả đã đạt dược trong chặng đường 15 năm qua, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng, những năm tới đây, dự báo tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường, sẽ có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen. Do đó, yêu cầu đặt ra là cần phải luôn vững vàng kiên định thực hiện đổi mới theo đường lối của Đảng.

Ông Trần Tuấn Anh đề nghị, Đảng uỷ Khối và các cấp uỷ trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên.

Giữ vững các nguyên tắc xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng bộ, xác định đây là nhiệm vụ then chốt, quyết định cho thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cần tiếp tục bám sát các quyết định, quy định của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh cần thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Gắn sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp với đổi mới mô hình tăng trưởng; nâng cao năng suất lao động, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận