'Xuất hiện tư tưởng sợ trách nhiệm, đùn đẩy trong bộ phận cán bộ'

Trong đội ngũ cán bộ công chức, có cả bộ phận đội ngũ lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở vừa qua xuất hiện tư tưởng sợ trách nhiệm, sợ vi phạm, đùn đẩy...

 

Tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Thanh Hoá diễn ra sáng nay (23/8), Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các sở, ngành cần tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng khu, cụm công nghiệp, thu hút đầu tư.

Tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Hầu hết các ngành, lĩnh vực đều đạt kết quả khá, nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 như: Sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng; đáng chú ý, lũy kế 8 tháng năm 2022 thu ngân sách nhà nước ước đạt 34.614 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và vượt 23% so với dự toán năm.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ngành, lĩnh vực, gặp khó khăn, vướng mắc, như: Công tác giải phóng mặt bằng; giải ngân vốn đầu tư công; xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp, thu hút nhà đầu tư thứ cấp…

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các sở, ngành, trong tháng 9, cần tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn cho rằng, trong đội ngũ cán bộ công chức, có cả bộ phận đội ngũ lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở vừa qua đã xuất hiện tư tưởng sợ trách nhiệm, sợ vi phạm, đùn đẩy, không làm hết trách nhiệm, vướng là đẩy lên trên. Việc phối hợp giữa các ngành chưa hiệu quả. Trong công tác chỉ đạo điều hành cấp tỉnh, cấp huyện chưa quyết liệt, giải quyết chưa hiệu quả, nhất là việc khó.

"Đương nhiên khó thì phải có nguyên tắc, một người không giải quyết được thì nhiều người, cá nhân không giải quyết được thì tập thể. Một sở không giải quyết được phải nhiều sở, một phó chủ tịch không giải quyết được thì tập thể lãnh đạo, chủ tịch, các phó chủ tịch" - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói.

Trong tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu, các sở ngành, địa phương, tập trung giải quyết, khắc phục những việc trọng tâm, như: Ngành giáo dục chuẩn bị tốt về điều kiện cho năm học mới, phối hợp với ngành y tế, tổ chức rà soát, tiêm phòng vaccine covid cho trẻ từ 5-12 tuổi, phải nằm trong top 10 cả nước.

Cũng từ tháng 9, Thường trực UBND tỉnh sẽ giao ban với các huyện, thị xã, thành phố để giải quyết những khó khăn vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công… /.

Sỹ Đức/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận