Tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Kim Ngân vẽ

Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được nguyên CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân vẽ vào tháng 11/1975 với tất cả tình cảm kính trọng sâu sắc vị lãnh tụ của dân tộc.

 

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng bức tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí đón chào năm mới 2023 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền xuân Quý Mão, kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng, 77 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội, sáng 13/1, Văn phòng Quốc hội trang trọng tổ chức lễ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội tham dự.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là món quà vô cùng ý nghĩa được treo trang trọng trong phòng truyền thống nhằm lưu giữ, bảo quản, phát huy giá trị tinh thần rất quan trọng này.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bức tranh được bà vẽ vào tháng 11/1975 bằng bút chì với tất cả tình cảm kính trọng sâu sắc vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng bản gốc và bản in trên lụa cho nhà truyền thống của Quốc hội.

Tiếp nhận bức tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong suốt 48 năm qua, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã luôn giữ bên mình bản vẽ này như một sự động viên nhắc nhở và tiếp sức trong cuộc sống, cũng như khi đảm đương nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước, Quốc hội. Bức tranh này sẽ được giới thiệu rộng rãi đến công chúng trong và ngoài nước, các vị đại biểu Quốc hội, nguyên đại biểu Quốc hội khi đến tham quan Nhà Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là món quà vô cùng ý nghĩa được treo trang trọng trong phòng truyền thống nhằm lưu giữ, bảo quản, phát huy giá trị tinh thần rất quan trọng này. Điều này vừa thể hiện tình cảm của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đối với Bác Hồ, nhưng cũng vừa thể hiện tình cảm rất sâu sắc của bà đối với Quốc hội Việt Nam.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết, hiện Quốc hội đang có kế hoạch số hóa nhà truyền thống nhằm gia tăng hơn nữa giá trị không chỉ với nhân dân, cử tri Việt Nam, đại biểu Quốc hội Việt Nam, mà cả với khách quốc tế.

Trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới đến nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn bà tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các hoạt động Quốc hội Việt Nam.

  • Cũng trong sáng 13/1, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra lễ tiếp nhận và trồng cây Xà cừ do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng.

Cây Xà cừ này do Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpei tặng Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân vào tháng 8 năm 2019, trong chuyến thăm chính thức Thái Lan và tham dự Đại hội đồng AIPA-40.

Cây xà cừ được chiết ghép từ cây xà cừ mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã tặng Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpei từ 26 năm trước, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của ngài Chuan Leekpei - lúc đó là Thủ tướng Vương quốc Thái Lan. Với tình cảm trân trọng, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpei đã trồng cây xà cừ này tại quê hương của ông và sau đó chiết ghép thành nhiều cây con./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận