Việt Nam sẽ cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất

Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả trận động đất trong khả năng của mình.

 

Tại Lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng do thảm họa động đất xảy ra gần đây tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ), New York đã chia buồn trước những mất mát về người, nhà cửa và cơ sở vật chất của Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Phái đoàn thường trực Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên Hợp Quốc ngày 15/2 đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng do thảm họa động đất xảy ra gần đây tại Thổ Nhĩ Kỳ với sự tham dự của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn nhiều nước thành viên LHQ.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ Feridun Sinirlioğlu.Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ Feridun Sinirlioğlu đã dành lời cảm ơn sự hỗ trợ nhanh chóng, thiết thực của cộng đồng quốc tế trước những đau thương đối với Thổ Nhĩ Kỳ do trận động đất ngày 10/2. 

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chia buồn với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ.Tại Lễ tưởng niệm, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ), New York, đã chia buồn trước những mất mát về người, nhà cửa và cơ sở vật chất của Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ cũng thông báo cho Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ về quyết định của Chính phủ Việt Nam cử các đoàn công tác gồm 100 cán bộ quân đội và công an tham gia hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ và viện trợ 100.000 USD cho Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh 100.000 USD cho Syria là nước cũng chịu ảnh hưởng và thiệt hại của trận động đất. Đại sứ đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả trận động đất trong khả năng của mình./.

Đến ngày 15/02/2023, số người chết trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tăng lên hơn 41.000, công tác viện trợ đang được đẩy mạnh. Giới chức và nhân viên y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nạn nhân tử vong trong động đất đã tăng lên 35.418 người. Tại Syria, số người chết là 5.814, đưa tổng số người chết ở hai nước lên 41.232.

PV/VOV-Washington

 

Bình luận

    Chưa có bình luận