Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xử lý dự án chậm tiến độ là vấn đề hệ trọng của thành phố

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh việc xử lý các dự án chậm tiến độ là vấn đề hệ trọng của thành phố.

 

Sáng 29/6, tại buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 6, tại huyện Thanh Oai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh việc xử lý các dự án chậm tiến độ là vấn đề hệ trọng của thành phố.

Sau khi nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông tin về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri bày tỏ phấn khởi về kết quả kỳ họp, kiến nghị thành phố đầu tư giải quyết bài toán ùn tắc giao thông; đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch ở các huyện; đề nghị ban hành quy định cụ thể để tạo điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao; các giải pháp củng cố hệ thống đê điều chống lũ tại những điểm xung yếu và giải quyết tình trạng ô nhiễm các dòng sông; đặc biệt đốc thúc các dự án chậm tiến độ...

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Thanh Oai.

Giải trình về các vấn đề cử tri kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thành phố đang giao nhiệm vụ cho các địa phương và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án giao thông trục đường phía Nam.

Về đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, thành phố đã có kiến nghị với Chính phủ trong sửa đổi luật đất đai, và kiến nghị góp ý vào nghị định sắp ban hành của Chính phủ để có quy định mật độ xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp để thúc đẩy sản xuất...

Bên cạnh đó, Thành phố đã có kế hoạch dẫn nước làm sạch các dòng sông Nhuệ, sông Đáy phục vụ nuôi thủy sản của nhân dân, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn nội dung cải tạo nâng cấp các tuyến đê để đáp ứng phòng chống lụt bão, kết hợp giao thông và chỉnh trang đô thị.

Đối với kiến nghị giải quyết nước sạch cho các xã, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Trên địa bàn của Thanh Oai đã thực hiện hoàn thành xong 11 xã, còn 10 xã chưa cấp nước sạch. Vừa qua thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư và huyện Thanh Oai, cũng như các đơn vị cấp nước có liên quan để tập trung vào đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến 2025 hoàn thành cấp nước 100% trên địa bàn huyện. Thành phố đã giao cho Sở Xây dựng cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa vào kế hoạch để tập trung triển khai thực hiện”.

Nhấn mạnh đến kết quả đạt được của kỳ họp Quốc hội vừa qua, nêu bật những thành quả đạt được trong 6 tháng qua của cả nước và của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, chỉ số cải cách hành chính của Hà Nội năm 2022 đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố, tăng 7 bậc. Quy mô nền kinh tế thành phố đạt 1,2 triệu tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn thành phố đạt 141,8 triệu đồng/người/năm...

Bí thư Thành ủy Hà Nội tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Về những kiến nghị của cử tri, ông Dũng cho biết, tới đây, Thành ủy sẽ ban hành chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị nhằm khắc phục tình trạng cán bộ đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm; khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đối với các dự án chậm triển khai, thành phố xác định đây là vấn đề hệ trọng và sẽ cương quyết thu hồi các dự án vi phạm.

“Lần này chúng tôi yêu cầu công bố công khai danh mục dự án, tên dự án, chủ đầu tư dự án, địa điểm dự án trên phương tiện thông tin đại chúng và tại nơi có dự án. Phân định có việc thuộc thẩm quyền thành phố nhưng có những việc vượt thẩm quyền thành phố, sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền, để từng bước giải quyết, nhưng thành phố đã nhận diện ra vấn đề và bắt đầu có các giải pháp để xử lý vấn đề này. Đây là vấn đề hệ trọng của thành phố” - ông Dũng nhấn mạnh.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận