'Mạnh giàu từ biển quê hương': Nhấn mạnh tầm nhìn và quyết sách đúng đắn của Đảng

Chương trình được tổ chức để nhìn lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên các vùng biển, đảo từ đầu nhiệm kỳ đến nay...

 

Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” được thực hiện từ 20h thứ Bảy, ngày 12/8/2023 tại Quân cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) với sự tham gia của 1.500 người thuộc các lực lượng hải quân, biên phòng, cảnh sát biển, ngư dân, thanh niên, sinh viên trên địa bàn.

Phối cảnh sân khấu Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”.

Thổi bùng lên niềm tự hào và tình yêu biển

Ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh, Chương trình được tổ chức để nhìn lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên các vùng biển, đảo từ đầu nhiệm kỳ đến nay cũng như 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Nghị quyết số 36).

Sáng kiến tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật nhằm nhấn mạnh tầm nhìn và quyết sách rất đúng đắn của Đảng ta thông qua Nghị quyết 36 cũng như nội dung trọng tâm, trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, hợp tác quốc tế của Việt Nam.

Trên cơ sở thế mạnh là cơ quan truyền thông đa phương tiện, một đài quốc gia, VOV tổ chức sản xuất một loạt phóng sự về các khía cạnh liên quan kinh tế biển, như phát triển du lịch, quy hoạch, bảo vệ môi trường, văn hoá, logictics...; thổi bùng lên niềm tự hào và tình yêu biển, tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, tạo ra không gian phát triển cho hôm nay và mai sau.

Lãnh đạo Đài TNVN kiểm tra sân khấu và khán đài Chương trình Mạnh giàu từ biển quê hương.

“Chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương” được chuẩn bị công phu, với không chỉ các phóng sự mang tính điểm nhấn, đại diện cao mà còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó dàn nhạc của VOV. Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ phục vụ công chúng một cách ấn tượng và đặc sắc” – ông Phạm Mạnh Hùng nói.

Cũng theo ông Phạm Mạnh Hùng, tỉnh Khánh Hoà là đơn vị đồng phối hợp tổ chức Chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương”, là nơi diễn ra nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm của công chúng trong nước và quốc tế, là một tỉnh trọng điểm của miền trung với nhiều điểm sáng về kinh tế biển.

“Đại hội Đảng xác định 3 khâu đột phá là thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực thì câu chuyện của Khánh Hoà là sự nỗ lực đột phá về thể chế và hạ tầng trên cơ sở tranh thủ Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó nỗ lực trở thành địa phương tiêu biểu về phát triển kinh tế biển” – Phó Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh, đồng thời đánh giá cao sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của tỉnh Khánh Hoà trong tổ chức chương trình.

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Khánh Hoà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Hòa Nam cũng chia sẻ, sau đại dịch Covid-19, địa phương tập trung khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, triển khai kế hoạch tiếp theo để thực hiện kế hoạch 5 năm 2021-2025. Nhiều sự kiện rất quan trọng đã, đang và sẽ diễn ra tại Khánh Hoà, trong đó có Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” sẽ góp phần nâng vị thế của Khánh Hoà - địa phương có thế mạnh về phát triển kinh tế biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Hòa Nam.Khánh Hòa là tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của cả nước. Sự tăng trưởng nhanh về kinh tế biển và du lịch những năm qua cho thấy Khánh Hòa đang dần khẳng định vị thế là trung tâm du lịch biển quốc gia, có thương hiệu quốc tế; từng bước trở thành một cực tăng trưởng trong khu vực.

Đến năm 2030, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển. Huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Khánh Hòa rất vui mừng được phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” tại Quân cảng Nha Trang. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Khánh Hòa, là dịp để Khánh Hòa quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là các lĩnh vực du lịch, dịch vụ và kinh tế biển” - ông Trần Hòa Nam bày tỏ./.

Ngọc Thành/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận