Chủ tịch nước gặp mặt các đại biểu dự Hội nghị quốc tế Răng Hàm Mặt năm 2023

Chủ tịch nước đánh giá cao và biểu dương những bước tiến của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam trong nhiều năm qua, có nhiều đột phá với mạng lưới chuyên khoa mở rộng

 

Chiều 17/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các giáo sư, bác sĩ, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành tiêu biểu đại diện cho ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam và quốc tế tham dự Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt năm 2023. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan.

Báo cáo Chủ tịch nước, PGS.TS Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam cho biết, với chủ đề: “Nha khoa trong thời đại mới”, Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt 2023 đã được tổ chức rất thành công, thu hút sự tham dự của hàng ngàn đại biểu đến từ 23 nước và vùng lãnh thổ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt.TS.Wong Chi-wai, Nelson, Chủ tịch Liên đoàn Nha khoa châu Á - Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội Nha khoa Hong Kong (Trung Quốc) đánh giá cao và chúc mừng Việt Nam tổ chức rất thành công Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt 2023 và sẽ phối hợp tích cực hơn nữa với các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, chuyên gia về Răng Hàm Mặt tại Việt Nam.

Còn TS.Lawrence Yong, Chủ tịch Hội Nha khoa Singapore, người từng tham gia đào tạo nhiều y, bác sĩ Răng Hàm Mặt Việt Nam đánh giá cao các y bác sĩ Việt Nam luôn say sưa tìm hiểu kiến thức; luôn tự tin vào năng lực bản thân và vị thế của đất nước để chăm sóc sức khỏe người dân. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các đại biểu dự buổi gặp mặt.GS Ngô Chí Hiền, một nhà khoa học gốc Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Đại học Western, Australia, đánh giá, trình độ phát triển của ngành Răng Hàm Mặt tại Việt Nam đã bắt kịp các nước trong khu vực.

Chúc mừng thành công của Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, sự kiện này rất có ý nghĩa đối với ngành Y tế Việt Nam nói chung và ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam nói riêng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và xã hội. Việt Nam từng được Liên Hợp Quốc đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ trong lĩnh vực y tế vào năm 2015 và hiện nay đang tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Thời gian qua, các chỉ số sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tấn công vào mọi quốc gia, đội ngũ Y tế Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, thậm chí chịu đựng nhiều hy sinh, mất mát để cùng toàn dân làm tốt nhiệm vụ phòng, chống và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Trong nỗ lực chung đó, có sự tham gia đóng góp của đội ngũ y bác sĩ Răng Hàm Mặt.

Nhắc đến câu nói quen thuộc của người Việt Nam: “Cái răng, cái tóc là góc con người”, Chủ tịch nước đánh giá cao và biểu dương những bước tiến của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam trong nhiều năm qua, có nhiều đột phá với mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa được mở rộng. Nhiều bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật chuyên sâu mới, tiên tiến, hiện đại, ngang tầm khu vực và trên thế giới. Răng Hàm Mặt là một trong số ít lĩnh vực thu hút hàng chục nghìn khách quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài về Việt Nam để được điều trị và thăm khám hàng năm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi gặp mặt.Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng bởi Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có hoạt động hợp tác quốc tế sôi động với nhiều Hội Răng Hàm Mặt ở khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, Hội đã có chương trình phẫu thuật nhân đạo và chăm sóc cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo ra nền tảng tốt đẹp cho các em bước vào đời mà không phải mang theo mặc cảm.  

Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, Bộ Y tế, Tổng Hội y học Việt Nam, các bộ, ngành liên quan cần nỗ lực khắc phục những vướng mắc về cơ chế, chính sách, cấp chứng chỉ hành nghề, tạo chuyển biến mới cho ngành y tế nói chung và lĩnh vực Răng Hàm Mặt nói riêng.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự hợp tác thiện chí của các nhà khoa học quốc tế, Liên đoàn Nha khoa Châu Á Thái Bình Dương, Liên đoàn Nha khoa Thế giới và Hội Răng Hàm Mặt các nước đã đồng hành với Hội Răng Hàm mặt Việt Nam và Y tế Việt Nam, Chủ tịch nước mong muốn những kết quả tốt đẹp này sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới./.

Vũ Dũng/VOV

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận