Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các tập đoàn tại Bulgaria

CTQH Vương Đình Huệ cho biết, một trong những trọng tâm của chuyến thăm của Đoàn tại Bulgari là tìm kiếm cơ hội gia tăng quan hệ kinh tế, thương mại giữa 2 nước

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, trưa 25/9 (theo giờ Việt Nam), tại Thủ đô Sofia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn SoPharma, Bulgaria, ông Dimitar Naydenov, Giám đốc M&A (mua bán và sáp nhập) và bà Brassimira Vandeva, Giám đốc điều hành trụ sở Bulgaria, Tập đoàn DSV, Đan Mạch.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn SoPharma, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, một trong những trọng tâm của chuyến thăm của Đoàn tại Bulgari là tìm kiếm cơ hội gia tăng quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tập đoàn SoPharma, Bulgaria, ông Dimitar Naydenov, Giám đốc M&A (mua bán và sáp nhập).

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự hợp tác của công ty tại Việt Nam thời gian qua, đồng thời cho biết Việt Nam xác định đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân là đầu tư cho phát triển. Thị trường Việt Nam đã vượt qua mốc 100 triệu dân, qua đây doanh nghiệp có cơ hội thâm nhập thị trường ASEAN với 650 triệu dân - nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tập đoàn SoPharma, Bulgaria, ông Dimitar Naydenov, Giám đốc M&A (mua bán và sáp nhập).Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đây là nền tảng phát triển thuận lợi cho ngành dược nói chung (cả cho doanh nghiệp trong và ngoài nước). Luật này có hiệu lực từ 1/1/2024, có liên quan đến nội dung về trang thiết bị y tế, dược phẩm. Cùng với đó, Quốc hội Việt Nam có kế hoạch sửa đổi Luật Dược với 2 điểm then chốt là xem xét, cấp phép thuốc, phân phối dược phẩm tại Việt Nam. Khi chưa sửa đổi luật này, Quốc hội đã đồng ý việc gia hạn sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đến ngày 31/12/2024.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam luôn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút đầu tư nước ngoài. Theo đó, Tập đoàn có thể tìm kiếm đối tác để tìm hiểu luật pháp, điều kiện lưu hành, phân phối dược phẩm tại Việt Nam. Cùng với đó tìm kiếm cơ hội đầu tư, nghiên cứu sản xuất thuốc điều trị bệnh nhiệt đới cho thị trường Việt Nam, Đông Nam Á và châu Á nói chung. Ngoài ra có thể nghiên cứu sản xuất thuốc thú ý, đây cũng là lĩnh vực Việt Nam đang cần nên có nhiều cơ hội đẩy mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tập đoàn SoPharma, Bulgaria, ông Dimitar Naydenov, Giám đốc M&A (mua bán và sáp nhập).Ông Dimitar Naydenov thông tin, SoPharma có 90 năm hình thành và phát triển, là một trong những doanh nghiệp dược phẩm lớn nhất của Bulgaria trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm về sức khỏe. Hiện nay, ngoài thị phần lớn nhất ở Bulgaria, doanh nghiệp đã xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới.

Đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến để mở rộng đầu tư, coi Việt Nam là cửa ngõ để vào thị trường ASEAN, ông Dimitar Naydenov cho biết đã làm việc với Bộ Y tế Việt Nam để tìm hiểu thông tin đẩy mạnh đầu tư, sản xuất thuốc ở Việt Nam. Với lịch sử trong khoảng 30 năm hợp tác tại Việt Nam, mục tiêu của Tập đoàn là mở rộng thị trường nên mong muốn cơ quan chức năng Việt Nam xem xét, cấp phép với quy trình thủ tục thuận lợi hơn đối nhiều sản phẩm dược phẩm của SoPharma.

Tiếp Giám đốc điều hành trụ sở Bulgaria, Tập đoàn DSV, Đan Mạch Krassimira Vandeva, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sứ mệnh và mục tiêu của tập đoàn, cũng như việc tập đoàn đã mở văn phòng tại các thành phố của Việt Nam. Thông tin với doanh nghiệp về một nền kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động với quy mô nền kinh tế hiện đã đứng thứ 38 toàn cầu, với tốc độ tăng trưởng cao, Chủ tịch Quốc hội cho rằng điều này thực tế này sẽ tạo điều kiện cho hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực giao thông, vận tải.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp bà Brassimira Vandeva, Giám đốc điều hành trụ sở Bulgaria, Tập đoàn DSV, Đan Mạch.Lưu ý đóng góp của lĩnh vực vận tải và logistics còn khá thấp, chi phí logistics của các doanh nghiệp đang phải chịu khá cao. Do vậy, Việt Nam muốn gia tăng tốc độ tăng trưởng và đóng góp của hai ngành vận tải và logics vào GDP, từ đó sẽ giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội, Chính phủ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đoàn công tác lần này có thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Công thương phụ trách về đầu tư nước ngoài và lĩnh vực logistics sẵn sàng lắng nghe kiến nghị của các doanh nghiệp để tăng cường cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Bulgaria nói riêng, doanh nghiệp châu Âu nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp bà Brassimira Vandeva, Giám đốc điều hành trụ sở Bulgaria, Tập đoàn DSV, Đan Mạch.

Giám đốc điều hành trụ sở Bulgaria, Tập đoàn DSV, Đan Mạch Krassimira Vandeva bày tỏ tin tưởng tập đoàn DSV sẽ trở thành một đối tác hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam. Đại diện Tập đoàn của cho biết, DSV là một trong những Tập đoàn của Đan Mạch hoạt động về lĩnh vực vận tải hàng đầu thế giới trong cả 3 hình thức: đường bộ, đường thủy và hàng không. Công ty hiện có 1.600 văn phòng tại hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới. Năm 2001, tập đoàn đã hiện diện tại Việt Nam và hiện đã có văn phòng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Là một doanh nghiệp vận tại hàng hóa quốc tế, đại diện tập đoàn nhận thấy trách nhiệm trong thúc đẩy lưu thông hàng hóa toàn cầu, khẳng định một trong những sứ mệnh là nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hoạt động xuyên suốt trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động như hiện nay.

Ngoài phát triển vận tải và logics, Tập đoàn DSV cũng đang tích cực số hóa hoạt động kinh doanh dịch vụ để tạo điều kiện hơn nữa cho thương mại quốc tế phát triển cũng như tích cực tham gia chuyển đổi để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Trong đó, tập đoàn xác định mục tiêu năm 2030, các hoạt động nội bộ của tập đoàn sẽ giảm được 50% khí thải carbon. Tập đoàn tin tưởng và mong muốn trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam.

Theo Lê Tuyết/VOV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận