Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Vui Tết Trung thu - Nụ cười hồng

Thủ tướng mong các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, hướng tới một tương lai tươi đẹp.

 

Chiều tối 28/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Vui Tết Trung thu - Nụ cười hồng do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Trước đó, Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo đã đi thăm, tặng quà động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Phát biểu tại Chương trình Vui Tết Trung thu - Nụ cười hồng, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, Viện không ngừng phát triển trong công tác khám bệnh, chữa bệnh và truyền máu. Trong lĩnh vực huyết học, Viện thường xuyên cập nhật những kỹ thuật tiên tiến về đông máu, miễn dịch, di truyền, sinh học phân tử, điều trị bằng phương pháp nhằm đích, ghép tế bảo gốc. Về lĩnh vực truyền máu, Viện đã xây dựng được Trung tâm Máu Quốc gia đồng bộ với công suất lớn, kỹ thuật hiện đại.

Năm 2022, Viện đã cung cấp được gần 700.000 đơn vị chế phẩm máu tới 181 cơ sở y tế thuộc 29 tỉnh, thành phố (tương đương khoảng 40 triệu dân). Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với các trung tâm truyền máu lớn để cung cấp máu cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thông qua Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ và một số tỉnh khu vực Tây Nguyên đang gặp khó khăn.

Lãnh đạo Viện cho biết Khoa Bệnh máu trẻ em được thành lập vào năm 2009, hiện khoa có 12 bác sĩ, 38 điều dưỡng và 2 hộ lý, làm việc theo 3 ca mỗi ngày để đảm bảo bệnh nhi luôn được chăm sóc và điều trị 24/24 giờ. Các phác đồ điều trị cho bệnh nhi đều được chuẩn hoá theo phác đồ chung của thế giới đã được Bộ Y tế thông qua. Số lượng bệnh nhi điều trị nội trú trung bình mỗi ngày khoảng từ 180 đến 220 cháu, phần lớn 80% là các bệnh nhi tại các tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Có khoảng 25% bệnh nhi bệnh nhi thuộc gia đình nghèo; hầu hết 100% bệnh nhi điều trị có BHYT hỗ trợ... Viện cũng luôn chú trọng, quan tâm tới yếu tố tinh thần của người bệnh. Mỗi năm Viện đón tiếp khoảng trên 1.000 đoàn thiện nguyện, các tổ chức, đơn vị quan tâm, chia sẻ hỗ trợ cho người bệnh cả về vật chất và tinh thần… 

Phát biểu ý kiến tại Chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Trung thu là ngày lễ truyền thống của dân tộc, là ngày Tết của sự sum vầy, sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương. Trung thu là Tết của thiếu nhi, là dịp Tết mà các cháu thiếu niên, nhi đồng mong đợi để được cùng ông bà, bố mẹ, gia đình, bạn bè vui chơi, ngắm trăng, trò chuyện, ăn bánh, phá cỗ Trung thu... Trung thu năm nay, Thủ tướng rất xúc động tới thăm, gặp gỡ và chung vui với các cháu thiếu niên, nhi đồng đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 

Với những tình cảm thân thương nhất, sự sẻ chia, cảm thông sâu sắc nhất, Thủ tướng thân ái gửi tới các bác sĩ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các phụ huynh và đặc biệt là toàn thể các cháu lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Chúc các cháu luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc; mong các y bác sĩ, chăm sóc các bệnh nhi như con cháu của mình. 

Đối với mỗi người trong chúng ta và cả xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất. Đặc biệt, đối với gần 23 triệu trẻ em, học sinh, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng hơn nữa bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các cháu là trách nhiệm không chỉ của gia đình mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị.

Thủ tướng nêu rõ, công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện; coi đây là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo tương lai tốt đẹp cho đất nước. 

Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em của chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong những kết quả đó, Thủ tướng rất vui mừng và xúc động khi thấy Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, với hệ thống phòng xét nghiệm hàng đầu và đội ngũ chuyên gia, cán bộ, nhân viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, đã trở thành cơ sở điều trị bệnh máu và cơ quan tạo máu lớn nhất cả nước, mang lại niềm tin, hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là 320 cháu thiếu niên, nhi đồng đang được điều trị tại đây. Thủ tướng mong các y bác sĩ, điều dưỡng viên coi các bệnh nhi như người nhà của mình. 

Thủ tướng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và những kết quả tích cực đã đạt được của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Viện. Trụ sở Viện đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai; các y bác sĩ như những người cha, người mẹ của các cháu!

Thời gian tới, Thủ tướng mong muốn và chúc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong gần 40 năm qua và những kết quả tích cực đã đạt được, không ngừng “Nỗ lực vì sức khỏe dòng máu Việt”, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm quan trọng được giao. Dành sự quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa, tận tình hơn nữa cho các bệnh nhân điều trị, đặc biệt là những cháu thiếu niên, nhi đồng. Thủ tướng mong Viện nghiên cứu, mở rộng khu vực điều trị nội trú cho các cháu. Chúng ta cần quan tâm các cháu để khỏi bệnh, trong đó tạo điều kiện sinh hoạt, ăn ở thuận lợi cho các cháu, bố mẹ

Thủ tướng cũng mong các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tươi đẹp. Các y bác sĩ, gia đình và xã hội sẽ luôn ở bên cạnh, yêu thương, che chở, giúp đỡ các cháu. Thủ tướng mong các cháu và người nhà luôn lạc quan, vững tin sẽ được điều trị tốt ở đây. 

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đánh giá cao, trân trọng cảm ơn và mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Thủ tướng gửi tới toàn thể các bác sĩ, nhân viên y tế, các cháu và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, an toàn, bổ ích, chống chọi và sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình, lớp học của mình.

Vũ Khuyên/VOV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận