Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cam kết thúc đẩy dự án xanh ở Long An

Cựu Tổng thống Hàn Quốc mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đồng hành với tỉnh Long An và các địa phương của Việt Nam trong việc xanh hoá hoạt động các KCN.

 

Chiều ngày 3/12, Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thăm và làm việc tại Quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thăm và làm việc tại Quần thể công nghiệp Tân Tập- Nam Tân Tập.

Theo Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An, Quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập thời gian qua đã được nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc... quan tâm nghiên cứu đầu tư. Khu này có vị trí thuận lợi, nằm cạnh Cảng quốc tế Long An, cách sân bay Tân Sơn Nhất 40 km, dễ dàng kết nối giao thương với các địa phương, thuận lợi cho việc phát triển dịch vụ hậu cần, kho bãi, công nghiệp sản xuất chế biến, chế tạo.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, cam kết sẽ quảng bá cho sự tiên phong và thúc đẩy nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Long An

Đây là quần thể công nghiệp được Long An định hướng trở thành khu công nghiệp xanh, giảm phát thải carbon và hướng đến nđạt tiêu chuẩn Net-Zero toàn cầu được chứng nhận bởi cơ quan giám định quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

SAIGONTEL cùng Liên minh Tăng trưởng xanh đã tiến đến thí điểm đầu tư mô hình khu công nghiệp Low Carbon đầu tiên tại Việt Nam tại Quần thể công nghiệp Tân Tập – Nam Tân Tập tại Long An.

Trao đổi tại buổi làm việc, Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, cho rằng: Net-Zero carbon là con đường tất yếu của các khu công nghiệp. Ông đánh giá cao tính tiên phong của tỉnh Long An và tin chắc điều này sẽ trở thành lợi thế của địa phương.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Long An tại buổi làm việc

Ông Lee Myung Bak mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đồng hành với tỉnh Long An và các địa phương của Việt Nam trong việc xanh hoá hoạt động các khu công nghiệp và cùng mang lại lợi ích cụ thể trong tương lai. Ông cũng cam kết sẽ quảng bá cho sự tiên phong này và thúc đẩy doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hơn nữa vào Long An./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận