Khẩn trương xử lý dứt điểm các sai phạm liên quan vụ AIC, Vạn Thịnh Phát

Ông Phan Đình Trạc yêu cầu Ban Nội chính Trung ương, các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy tham mưu, xử lý dứt điểm các sai phạm liên quan vụ AIC, Vạn Thịnh Phát

 

Sáng 10/1, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Nội chính Đảng và hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc yêu cầu Ban Nội chính Trung ương và các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy khẩn trương tham mưu xây dựng, triển khai thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của Ban chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban chỉ đạo cải cách tư pháp.

Đồng thời quan tâm chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong các lĩnh vực, trước hết là trong lĩnh vực tố tụng, thi hành án, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán...  

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc. (Ảnh: Đặng Phước)Trưởng Ban Nội chính Trung ương lưu ý các cơ quan tăng cường phối hợp, tham mưu chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Nhất là tham mưu, chỉ đạo khẩn trương kết luận, xử lý dứt điểm các sai phạm của các tổ chức đảng và đảng viên liên quan vụ Việt Á, công ty AIC, tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy địa phương xử lý có hiệu quả các vấn đề nổi lên liên quan an ninh trật tự, không để hình thành “điểm nóng”, không để bị động, bất ngờ.

Theo ông Phan Đình Trạc, công tác của ngành Nội chính Đảng nói riêng và Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các cơ quan nội chính nói chung luôn là những vấn đề khó, nhạy cảm vì đụng chạm đến sinh mệnh chính trị của con người, liên quan chặt chẽ đến sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đến sự tồn vong của Đảng và chế độ.

Do đó, yêu cầu cán bộ, công chức ngành Nội chính Đảng cần phải bản lĩnh, liêm chính, có trái tim “nóng” và cái đầu “lạnh”, thận trọng, khách quan, công tâm; luôn cầu thị, khiêm tốn học hỏi nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, phối hợp với các cơ quan nội chính kiên quyết, kiên trì, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Anh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận