Điện Biên chuẩn bị những gì cho các sự kiện lớn trong năm 2024?

Công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, trong đó có hoạt động Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang được tỉnh Điện Biên chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

 

Năm 2024, nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, các ngày lễ lớn sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức. Trong đó, phải kể đến các hoạt động trong “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Hiện công tác tổ chức, công tác chuẩn bị đã và đang được tỉnh tập trung thực hiện.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng, đặc biệt là chuẩn bị tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang được tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Theo đó, Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh, các Tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo thường xuyên tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện; công tác chuẩn bị các hoạt động; đồng thời, nắm được những khó khăn, vướng mắc, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Ban cán sự UBND tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan đẩy mạnh triển khai các hoạt động.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động, khởi động cho chuỗi các hoạt động trong “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Việc đưa Sân bay Điện Biên vào hoạt động trở lại sẽ giúp tăng lượng khách đến Điện Biên trong dịp này.Trong đó phải kể đến Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ IX; Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ IV; Lễ hội hoa anh đào với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào”; các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như: Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại TP.HCM, Hà Nội và Thanh Hoá.

Ngay đầu tháng 3 này sẽ là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban 2024. Lễ khai mạc sẽ mở màn cho chuỗi sự kiện kéo dài với 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa nổ tầm cao được tổ chức vào tối 6/5 tại Quảng trường 7/5; Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên; hội chợ Du lịch Tây Bắc - Điện Biên, Liên hoan ẩm thực toàn quốc năm 2024 tổ chức vào tháng 8/2024 tại Quảng trường 7/5; Lễ tổng kết, bế mạc Năm du lịch quốc gia tổ chức vào tháng 12/2024…

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, trên cơ sở những kinh nghiệm đã tổ chức các lễ hội, hoạt động, sự phối hợp với các doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch, sự vào cuộc, đồng thuận của nhân dân, của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Bộ Văn hoá, Thể dục thể thao, các ban, bộ, ngành Trung ương, định hướng của Trung ương Đảng, Chính phủ sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Điện Biên tổ chức các sự kiện.

Cùng với đó, nhiều hoạt động hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã được tỉnh Điện Biên triển khai như: phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết với 5.000 căn nhà đã được hoàn thành theo Đề án vận động hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Triển khai đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, với điểm nhấn tổ chức thành công lễ khánh thành Cảng hàng không Điện Biên; Lễ khánh thành cầu Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận