173 cán bộ đoàn chuyên trách ở Thanh Hóa quá tuổi khó bố trí việc làm

Đại diện các sở, ban, ngành liên quan cho rằng, việc bố trí việc làm cho cán bộ đoàn quá tuổi đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đoàn cơ sở.

 

Sáng 25/3 Chủ tịch UBND tỉnh Hoá có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Tỉnh đoàn Thanh Hoá. Trong số hơn 10 kiến nghị, đề xuất của Tỉnh đoàn, lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm đến tình trạng thiếu trầm trọng cán bộ đoàn và cán bộ đoàn quá tuổi theo quy định.

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hoá, hiện nay Cơ quan đang thiếu 53 cán bộ đoàn, có 20/27 đơn vị chỉ còn 1-2 công chức. Toàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện khuyết chức danh Bí thư Huyện đoàn; 11 đơn vị khuyết chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoá có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Tỉnh đoàn Thanh Hoá.Đáng chú ý là hiện nay toàn tỉnh có 173 cán bộ đoàn chuyên trách quá tuổi theo Quy chế cán bộ Đoàn chưa được bố trí công tác khác, có người đã 44 tuổi. Đặc biệt có 05 đơn vị cấp huyện, 86 đơn vị cấp cơ sở nếu trong năm 2024, Bí thư không chuyến công tác thì các Phó Bí thư quá tuổi bổ nhiệm, không có nguồn nhân sự kế cận. Về vấn đề này, đại diện các sở, ban, ngành liên quan cho rằng, việc bố trí việc làm cho cán bộ đoàn quá tuổi đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hoá cho biết: Hiện nay, để giải quyết cho đoàn từ xã đến tỉnh thì đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao khối nhà nước cũng phải có trách nhiệm bố trí đầu ra. Tiêu chuẩn chức danh thì cán bộ đoàn phải đi đầu, tuổi trẻ phải được học hành và đào tạo…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn phân tích vai trò quan trọng của tổ chức đoàn đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà. Biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của tổ chức đoàn thời gian qua, ông Đỗ Minh Tuấn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, sắp xếp, bố trí vị trí việc làm đối với những đoàn viên quá tuổi đoàn:

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đề nghị chất lượng cán bộ đoàn ngày được nâng lên, đặc biệt chất lượng đầu vào. Đồng tình với những đề xuất kiến nghị của đoàn, cần đổi mới phương thức hoạt động trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn với thanh niên phải gắn bó mật thiết; đặc biệt quan tâm đến giáo dục tư tưởng, là nhiệm vụ số 1. Gắn với đó là đấu tranh với thế lực thù địch, gắn với văn hóa, giáo dục…

Về các kiến nghị đề xuất liên quan đến hoạt động, các phong trào, chương trình thanh thiếu niên trên toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, khi xây dựng đề án, chương trình cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn, giao nhiệm vụ, phối hợp cụ thể để đoàn viên, thanh niên có cơ hội, điều kiện thể hiện mình, là lực lượng xung kích đi đầu, đặc biệt là các chương trình, đề án “chuyển đổi số”; “phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc”; “xây dựng văn hoá học đường”; an toàn giao thông.

Sỹ Đức/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận