Hà Nội chưa triển khai sáp nhập xã, phường trong đợt đầu

Do tính chất đặc thù nên TP Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chưa triển khai việc sáp nhập các xã, phường trong đợt này.

 

Sáng 2/7, Ban Chấp hành Đảng Bộ thành phố Hà Nội lần thứ 16 khai mạc Hội nghị lần thứ 19. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. (ảnh: Kinh tế và Đô thị)

Báo cáo về công tác xây dựng Đảng, chính quyền 6 tháng đầu năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 cho thấy, Đảng bộ thành phố đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh.

Đã kiểm tra đối với trên 820 tổ chức Đảng và 238 đảng viên; giám sát đối với trên 500 tổ chức Đảng và 263 đảng viên. Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 18 tổ chức Đảng và 442 đảng viên.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã xử lý kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Phú - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ do thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm liên quan đến 74 gói thầu thuộc 57 dự án đầu tư xây dựng do Công ty Xuân Phúc thực hiện. 

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy Đảng của các quận, huyện thị đánh giá cao việc Đảng bộ thành phố chỉ đạo sớm công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu cũng kiến nghị Thành ủy Hà Nội hướng dẫn với các nội dung mới, đáng chú ý là việc thực hiện Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng đề nghị Thành ủy nên có hướng dẫn cụ thể để các cấp, nhất là ở huyện, xã chỉ đạo thôn, cụm dân cư tiến hành Đại hội chi bộ có sự đồng bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết Thành ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành rà soát công tác cán bộ, chủ động công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Liên quan đến việc tổ chức sắp xếp kiện toàn, kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố, theo đề án 06 của Thành ủy thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất phê duyệt đề án để 5 quận, huyện tổ chức thí điểm. Kỳ họp HĐND thành phố vào tuần tới sẽ thông qua Nghị quyết chuyên đề về nội dung này. Sau đó 584 xã phường, thị trấn ở 30 quận, huyện thị của Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 34 của Chính phủ.

Về việc sáp nhập các xã, phường, Thành phố đã kiến nghị Chính phủ về việc chưa triển khai việc sắp xếp lại, sáp nhập các xã, phường ở Hà Nội trong đợt đầu này do tính chất đặc thù và cần làm thận trọng./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận