Bí thư Hà Nội: Kích hoạt lại hàng loạt biện pháp phòng, chống Covid-19

Bí thư Hà Nội chỉ đạo quyết liệt khắc phục tình trạng lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch như ở Phủ Tây Hồ vừa qua.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ 25 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVI, sáng 20/8, đề cập công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, nhất là có tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng mà chưa truy vết được nguồn lây nhiễm F0.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 35 ca lây nhiễm mới, trong đó 23 ca nhập cảnh từ nước ngoài đã được cách ly ngay khi tập trung và 12 ca mắc ngoài cộng đồng.

Bí thư Thành ủy đề nghị cả hệ thống chính trị của thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, coi đây là điều kiện cần và đủ, phải ưu tiên để ổn định phát triển kinh tế và thực hiện thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kích hoạt trở lại các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như trong giai đoạn trước; quyết liệt khắc phục tình trạng lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm như xảy ra ở Phủ Tây Hồ vừa qua; tập trung cao độ, ưu tiên nguồn lực, thời gian và công sức để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 với mục tiêu hàng đầu là bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân; kiên quyết không để dịch lan rộng, kéo dài trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng bảo đảm đầy đủ các điều kiện sẵn sàng ứng phó trong tình huống dịch bùng phát lại ở cấp độ cao; không để cho các đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh gây mất an ninh, trật tự; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Liên quan đến ca thứ 12 được phát hiện vào tối 19/8 tại Bệnh viện E, ông Huệ cho biết, trong sáng 20/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện E, đại diện Bộ Y tế để rút kinh nghiệm từ Bệnh viện Bạch Mai nhằm khoanh vùng và dập tắt ổ dịch.

Trước đó, từ tối 19/8, các bộ phận chức năng đã làm việc suốt đêm, đưa các ca F1, F2 của ca bệnh này được làm xét nghiệm PCR để khẳng định; những ca có nguy cơ lây nhiễm cao trong Bệnh viện E được kiểm soát chặt chẽ không để phát sinh ổ dịch mới trên địa bàn./.

Thanh Hà/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận