Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI: 'Vạn trái tim - Một tấm lòng'

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI mang tên 'Lan tỏa yêu thương' được tổ chức tập trung từ ngày 7 - 13/12/2020.

 

Ngày 8/12, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI mang tên “Lan tỏa yêu thương” được tổ chức tập trung từ ngày 7 - 13/12/2020 nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”, cũng là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa sau một năm thiên tai, dịch bệnh phức tạp khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phát biểu lại buổi lễ, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh: Trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tô điểm những đức tính quý báu của con người Việt Nam. Tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhi. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI trên toàn quốc.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại Lễ phát động.

Điểm khác biệt trong Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI này là ngoài việc thiết thực đóng góp một lượng máu vào ngân hàng máu hàng năm, EVN còn mong muốn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về việc tăng cường kiến thức về giữ gìn sức khỏe cá nhân, có phòng tư vấn về bệnh Thalassemia và các bệnh lý về máu do các bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tư vấn; tuyên truyền về việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho mẹ Trái đất bằng cách hạn chế dùng đồ nhựa, tái sử dụng rác thải nhựa làm đồ trang trí trong chương trình...

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI, ngày 26/11 vừa qua, EVN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức tặng quà trực tiếp và tổ chức một buổi vẽ sáng tạo lên chai nhựa tái chế cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Mỗi năm, EVN đều mang đến cho các bé nhiều trải nghiệm thú vị và vui vẻ. Năm 2019, các bé được trải nghiệm tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; thử làm chú thợ điện nhí; chế tạo đèn pin, quạt điện... Các bạn nhỏ đã rất vui với các sản phẩm tự tay mình làm ra và kỷ niệm đẹp với các cô chú ngành điện lực.

Lãnh đạo EVN và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại Lễ phát động.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến mọi hoạt động bị ảnh hưởng, nhưng EVN vẫn mong muốn thắp sáng lên nụ cười trên môi trẻ thơ và thực hiện nó như giữ một lời hứa. Các cô chú EVN đã tổ chức một buổi sáng tạo mô hình trồng cây xanh trong những chiếc chai nhựa bỏ đi, được các bé bệnh nhi vẽ lên đó bằng đôi tay khéo léo và tâm hồn trong trẻo. Các bé còn được biết rằng mỗi năm có hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ trên toàn thế giới, có từ 5 - 13 triệu tấn nhựa bị đổ xuống biển. Thời gian một chai nhựa phân hủy hoàn toàn kéo dài từ 70 - 450 năm. Vì vậy, việc tái chế chai nhựa luôn là vấn đề vô cùng quan trọng để góp phần bảo vệ môi trường.

Đông đảo CBCNV của EVN tham gia hiến máu.

Ban tổ chức mong muốn qua hoạt động này truyền tải thông điệp tới các bệnh nhi và bệnh nhân rằng, bất cứ ai hay đồ vật nào cũng đều có giá trị tốt đẹp của riêng mình, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Vạn trái tim của những người làm Điện cùng đồng lòng, lan tỏa những thông điệp yêu thương, chia sẻ sự quan tâm, đồng thời ước muốn mọi bệnh nhân rồi sẽ khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường và tiếp tục lan tỏa những tình cảm mà họ nhận được để từ đó cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn nữa./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận