FPT ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số cho tỉnh Bến Tre

Ngày 16/01/2022, trong khuôn khổ sự kiện Kỷ niệm 62 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi, UBND tỉnh Bến Tre và Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu đưa Bến Tre trở thành một trong những tỉnh đi đầu về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số.

 

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Đồng thời, FPT cũng sẽ hỗ trợ tỉnh chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, hoàn thiện chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số.

Với quyết tâm cải cách cùng tầm nhìn mới, tỉnh Bến Tre xem chuyển đổi số là lời giải cho bài toán gia tăng tốc độ tăng trưởng và phát triển bào trùm.

Ông Nguyễn Văn Khoa TGĐ FPT (thứ 3 từ phải sang) tại Lễ ký kết

Theo Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy và Quyết định số 2581/QĐ-UBND về Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2025, mục tiêu đến năm 2030, Bến Tre sẽ trở thành địa phương có kết quả chuyển đổi số trong top 5 của khu vực đồng bằng sông Cửu Long; công nghệ số được ứng dụng toàn diện trong mọi lĩnh vực, thay đổi tích cực đến phương thức sống, làm việc của người dân; phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, bền vững; hình thành hệ sinh thái ICT địa phương, kết nối hiệu quả vào hệ sinh thái quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, thỏa thuận là bước khởi đầu để FPT và UBND tỉnh Bến Tre cùng hợp tác xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện góp phần quan trọng đưa tỉnh Bến Tre bước vào một giai đoạn phát triển mới với trọng tâm phát triển là giúp người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn và chính quyền hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Khoa TGĐ FPT (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ ký kết

Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, FPT cam kết đồng hành cùng các địa phương trên toàn quốc thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, tạo nên những mô hình kinh tế số, xã hội số thích ứng với trạng thái bình thường mới trong tương lai. Tại thời điểm này, FPT đã và đang đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện cho gần 40 tỉnh thành trên toàn quốc.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận