Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho học sinh tỉnh Hà Giang

Chiều 20/06/2022, tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT đã trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học của tỉnh Hà Giang.

 

 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho học sinh tỉnh Hà Giang.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025 giữa Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Hà Giang được ký kết ngày 23/6/2021. Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số, sớm đưa Hà Giang trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực miền núi phía Bắc. Đồng thời, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Hà Giang chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Bà Hà Thị Minh Hạnh - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang cho biết: “Hà Giang là tỉnh vùng cao, miền núi, biên giới, địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng cả về kinh tế - xã hội. Những năm gần đây tỉnh đã phát huy hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của mình trên mọi lĩnh vực, đặc biệt ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ phát triển chất lượng giáo dục đào tạo đem đến nhiều chuyển biến tích cực. Trên địa bàn tỉnh Hà Giang hiện nay có 404 trường học và 187.368 học sinh với nhu cầu học tập và tiếp cận công nghệ thông tin rất cao. Tuy nhiên, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa đủ đáp ứng.

Việc Tập đoàn FPT quan tâm trao tặng 1000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn giúp các trường học có được hệ thống phòng máy tính hiện đại, hỗ trợ tối đa công tác giảng dạy bộ môn tin học và trang bị kiến thức cho đội ngũ giáo viên và học sinh trong thời buổi công nghệ số. Đây là chương trình rất thiết thực đối với giáo dục tỉnh Hà Giang nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung trong công tác dạy và học, tiếp cận với các nguồn tri thức số, từ đó nâng cao nhận thức và chất lượng giáo dục toàn tỉnh, đáp ứng đổi mới giáo dục và chuyển đổi số theo chương trình giáo dục phổ thông hiện nay. Chúng tôi hy vọng các em học sinh sẽ đón nhận và sử dụng món quà ý nghĩa, kịp thời này từ Tập đoàn FPT một cách hiệu quả, đúng mục đích cho năm học mới sắp đến”.

Tại buổi lễ, đại diện FPT, ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) khẳng định, FPT luôn đề cao nhiệm vụ và trách nhiệm của Tập đoàn là làm sao ứng dụng CNTT để giúp người dân ở bất cứ vùng miền nào cũng có thể tiếp cận chính sách một cách nhanh chóng, hiệu quả, để đồng bào miền núi tiến kịp miền xuôi về mọi mặt trên tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”. “1.000 máy tính là món quà nhỏ, hy vọng sẽ là nguồn động viên quý báu và công cụ đắc lực đồng hành cùng các em học sinh, các thầy cô giáo, các cán bộ giáo dục trong con đường khám phá tri thức công nghệ mỗi ngày. Chúng tôi cũng mong muốn những chiếc máy tính này sẽ mở ra cánh cửa để các em học sinh - là mầm non và thế hệ công dân tương lai của tỉnh Hà Giang sẽ sớm được tiếp cận và làm quen với công nghệ thông tin và các dịch vụ số, giúp thế hệ công dân số sẽ được trang bị đầy đủ để sẵn sàng thừa kế xã hội số của tương lai”.

Ông Triều cũng cam kết Tập đoàn FPT sẽ đầu tư những nguồn lực tốt nhất và sẵn sàng nhất để tập trung cùng giải các bài toán và nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đi đúng hướng và đạt được đúng mục tiêu, kế hoạch mà lãnh đạo tỉnh đã đề ra, đem tới những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang thời gian tới.

Trong thời gian tới, Tập đoàn FPT sẽ cùng vào cuộc với tỉnh Hà Giang triển khai các chương trình hợp tác cụ thể trong lĩnh vực chuyển đổi số toàn diện trong các lĩnh vực chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trước mắt, hai bên tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, học đường, du lịch và triển khai sớm Trung tâm điều hành chỉ huy; thực hiện ngay các chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện nhất để người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận