EVNHCMC: Nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2022

Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 06 tháng đầu năm 2022 đạt 13,28 tỷ kWh, tăng 2,86% so với cùng kỳ và đạt 52,03% so với chỉ tiêu EVN giao.

 

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2022.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố là 2.698.848 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 06 tháng đạt 13,28 tỷ kWh, tăng 2,86% so với cùng kỳ và đạt 52,03% so với chỉ tiêu EVN giao. Tỉ lệ thu tiền đạt 98,68%, cao hơn 0,07% so với cùng kỳ 2021.

Đến cuối tháng 06/2022, Tổng Công ty đã tiếp nhận 2.786.041 yêu cầu về dịch vụ khách hàng. Trong đó, đã có hơn 2.781.000 yêu cầu tiếp nhận qua các kênh online như website/Email/Zalo/App. Tổng Công ty đã giải quyết yêu cầu về cấp điện khách hàng qua lưới điện trung áp cho 211 công trình trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,63 ngày. Việc nhanh chóng dịch vụ cấp điện đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tổng Công ty cũng đã lắp đặt được 2.637.026 công tơ đo xa tập trung, đạt tỉ lệ 97,71% so với tổng công tơ trên lưới. Việc sử dụng công tơ đo xa giúp khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên App EVNHCMC CSKH.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Cũng trong 6 tháng qua, Tổng công ty đã tiếp nhận được 1.244.412 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454; có 1.829.786 lượt khách hàng truy cập vào trang thông tin chăm sóc khách hàng để xem và tra cứu thông tin. Trong công tác chuyển đổi số của mảng kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty đã thực hiện 12/15 nhiệm vụ được EVN giao trong giai đoạn 2021 – 2025. Đối với nhiệm vụ EVNHCMC đăng ký thực hiện cũng đã hoàn tất 3/3 nhiệm vụ trong năm 2021 và 3 nhiệm vụ đang thực hiện theo đúng tiến độ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực TP HCM đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị đạt được  trong công tác kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng 6 tháng đầu năm. Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ ra một số mặt  tồn tại cần khắc phục để phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận