Đảm bảo an toàn điện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chủ động phương án cấp điện phục vụ kỳ thi.

 

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm nay được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/7 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chủ động phương án cấp điện phục vụ kỳ thi, đảm bảo an toàn, liên tục tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trung tâm giám sát lưới điện tại Tổng Công ty.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo, các Hội đồng thi Trung học phổ thông tại địa phương để nắm bắt nhu cầu cấp điện, lập phương án và đảm bảo điện phục vụ tốt kỳ thi. Được biết, địa bàn 13 tỉnh, thành phố do Tổng Công ty Điện lực miền Trung cung ứng điện có 422 điểm thi. Các địa phương có nhiều điểm thi như Quảng Nam (55 điểm), Bình Định (43 điểm) và Gia Lai (40 điểm).

Tăng cường máy phát dự phòng đảm bảo cấp điện cho các điểm thi.

Hiện các Tổ thao tác lưu động, Đội quản lý vận hành, Đội sửa chữa nóng tổ chức trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa trong các ngày diễn ra kỳ thi. Các Công ty Điện lực chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng và có chế độ ứng trực phù hợp để kịp thời xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố. Ông Phạm Bá Hùng, Trưởng Ban Kỹ thuật Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết: “Tổng Công ty cũng yêu cầu các đơn vị phải bố trí máy phát dự phòng và chế độ trực phù hợp và chế độ trực phù hợp để cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các địa điểm tổ chức thi và sao in đề thi. Từ ngày 6/7 đến hết ngày 9/7/2022, dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng tới việc cung cấp điện tại các điểm phục vụ cho kỳ thi, trừ trường hợp bị sự cố lưới điện”.

Sửa chữa nóng lưới điện hotline.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận