Kiến trúc nhà ga T3 Tân Sơn Nhất lấy ý tưởng áo dài

Hội đồng thẩm định đã lựa chọn kiến trúc nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ý tưởng áo dài truyền thống.

 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, chủ đầu tư) vừa hoàn thiện, phê duyệt thiết kế nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, TP HCM và đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp, chuẩn bị khởi công dự án trong quý III.

Kiến trúc nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ý tưởng áo dài truyền thống - một trong những biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam.​​​​​​Theo ACV, nhà ga T3 có lớp mái cong mềm mại trải dài từ ga đến vườn trung tâm của công trình phức hợp thương mại - văn phòng, gợi nhớ đến đường nét mềm mại của tà áo dài Việt Nam, biểu trưng cho sự duyên dáng, thanh lịch.

Các lớp mái lên xuống, đan xen tạo sự đa dạng trong các góc nhìn, đồng thời mang ánh sáng tự nhiên vào trong nhà ga. Điểm nhấn của ga T3 là khu phức hợp thương mại - văn phòng được thiết kế hướng đến mục tiêu kiến trúc xanh, tích hợp các yếu tố tự nhiên và cảnh quan, tạo nên môi trường thân thiện.

Hành khách khi bắt đầu đến sân bay được chào đón bởi các hàng cây xanh dọc theo tuyến đường trục chính, tạo thành hành lang xanh kết nối với thành phố. Tòa nhà có thiết kế thông gió tự nhiên và mái lấy sáng, kết hợp với các mảng xanh từ khu vực cảnh quan, công viên, quảng trường trên cao, hồ nước trang trí, tường xanh, tạo nên kết nối đồng điệu với thiên nhiên.

Bên trong nhà ga T3, với kiến trúc hiện đại.​​​​​​Theo ACV, kiến trúc nhà ga T3 đáp ứng các tiêu chuẩn sân bay theo quy định quốc tế về an toàn, tính linh hoạt, an ninh và chất lượng dịch vụ; đảm bảo di chuyển thuận tiện cho hành khách, khách tiếp cận với nhiều tiện nghi và khu mua sắm.

Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn khoảng 10.990 tỷ đồng, bằng nguồn vốn của ACV, dự kiến hoàn thành trong 37 tháng từ khi khởi công.

Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, công suất 20 triệu hành khách một năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho nhà ga T1 Tân Sơn Nhất. Nhà ga T3 cũng phải phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận