Sao Thái Dương được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia 2022

Ngày 2/11/2022, Công ty Cổ phẩn Sao Thái Dương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia. Để nhận được danh hiệu này, Sao Thái Dương đã phải trải qua một hành trình dài đầy nỗ lực, dưới đây là chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc.

 

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc

Theo Ban Tổ chức Chương trình THQG Việt Nam, nhắc đến những điểm mới của kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 thì không thể không nhắc đến sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường. Và STD là 1 trong những DN lần đầu tham gia chương trình. Bà vui lòng chia sẻ một chút về cảm xúc của mình, cũng như hành trình tham gia chương trình của STD và được công nhận là DN có sản phẩm đạt THQG năm nay?

 Chúng tôi rất vui và tự hào vì những nỗ lực không ngừng hơn hai mươi năm qua đã được ghi nhận.

Chủ đề chương trình năm nay BTC đưa ra khác hẳn với mọi năm là "kiến tạo tương lai" với mục tiêu chọn lựa các DN có sản phẩm đạt THQG thể hiện vai trò dẫn dắt, như con sếu đầu đàn, tạo hiệu ứng lan tỏa cho những DN cùng lĩnh vực. Vậy thưa bà, STD đã thể hiện được vai trò kiến tạo tương lai như thế nào để ghi điểm trước BTC?

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc tại lễ vinh danh

 Điều tuyệt vời là sự ngẫu nhiên các tiêu chí lớn của THQG trùng hợp với các giá trị cốt lõi - các thành quả phấn đấu của Sao Thái Dương trong hơn hai mươi năm qua: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong

Ba giá trị cốt lõi hay nói cách khác là 3 tiêu chí của chương trình THQG là: Chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Trong đó, tiêu chí đổi mới sáng tạo là yếu tố bất di bất dịch trong suốt 20 năm qua. Theo Bộ Công Thương, trong barem chấm điểm của BTC, vai trò của tiêu chí này đóng vai trò quan trọng trong số điểm để xét chọn DN có sản phẩm đạt THQG hay không. STD đã đáp ứng tiêu chí này của BTC như thế nào, thưa bà?

Định hướng của Sao Thái Dương là tập trung phát triển sản phẩm từ các sáng chế, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo - Sao Thái Dương được cấp chứng nhận là DN KHCN từ năm 2016;  hiện sở hữu 13 sáng chế và giải pháp hữu ích, hơn 20 dự án nghiên cứu đang tiến hành. Liên tục đầu tư cho R&D nên sản phẩm của Sao Thái Dương luôn vững vàng và uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng tin cậy.

Việc được chứng nhận đạt TQHG chính là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của STD để hướng tới một tương lai rộng mở phía trước. Vậy theo bà, đâu là nhân tố chính tạo nên thương hiệu STD để được nhiều NTD biết và nhớ đến như hiện nay?

Chất lượng sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng với định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng là nhân tố chính làm người tiêu dùng ngày càng yêu mến thương hiệu Sao Thái Dương.

Với tư cách là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ Việt Nam, bà có nhắn nhủ gì tới các DN thành viên của hiệp hội để truyền cảm hứng cho các DN trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đổi mới sáng tạo phục vụ cho mục đích kiến tạo tương lai?

 Hiệp hội Doanh nghiệp KHCN VN luôn ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ các thành viên tháo gỡ vướng mắc,  kiên định với đường lối giữ vững chất lượng, liên tục đổi mới sáng tạo để tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất; giá hợp lý phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận