Tháng tri ân khách hàng năm 2022 diễn ra trong tháng 11 và 12 với mục tiêu hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, tổng kinh phí thực hiện chương trình tháng Tri ân khách hàng 2022 là 2 tỷ đồng, phân bổ cho các hoạt động phục vụ cộng đồng và tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn TPHCM. Đối với các chương trình an sinh xã hội, EVNHCMC sẽ triển khai những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: Trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các nhà thiếu nhi, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm thanh thiếu nhi thành phố; Thi công sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn; Trao một suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho gương học sinh – sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt. Đồng thời, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và các tổ chức xã hội, từ thiện, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ tổ chức thăm hỏi tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình công nhân lao động, hộ nghèo trong và ngoài Thành phố; tổ chức thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tổng Công ty phụng dưỡng; Tổ chức chương trình họp mặt, gặp gỡ, hỗ trợ thường niên đối với trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 và đại diện người bảo trợ…
Với chủ đề của tháng tri ân: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, ngoài công tác tuyên truyền, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM còn hỗ trợ bảo trì, kiểm tra miễn phí hệ thống điện cho các hộ sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, kiểm tra miễn phí hệ thống điện, lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho một số doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn trên địa bàn, phối hợp với các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử triển khai chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) CSKH và tham gia thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng Internet như App CSKH/Email/Zalo…
Ngoài ra, việc mở rộng tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh bước đầu đã giúp giảm tải kênh thoại truyền thống trước đây, qua đó tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ, công tác của ngành điện. Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM nhấn mạnh: hoạt động tri ân khách hàng luôn được ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng thực hiện xuyên suốt cả năm, chứ không chỉ trong tháng 12, thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng và xã hội, hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022).