Tập đoàn FPT khánh thành căn nhà tình nghĩa thứ 90 tại TP. HCM

Sáng 21/12, Tập đoàn FPT khánh thành và bàn giao thêm 30 căn nhà tình nghĩa dành tặng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo tại TP HCM. Đến nay, FPT đã hoàn thiện 90 căn nhà trong dự án Nhà Hạnh Phúc với số tiền 6 tỷ đồng.

 

30 căn nhà được khánh thành dịp này thuộc hai xã Thới Tam Thôn và Tân Xuân của huyện Hóc Môn. Trong đó, xã Thới Tam Thôn có 7 hộ xã Tân Xuân có 23 căn được khánh thành. Thông qua việc xây tặng, sửa chữa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo, khó khăn có nhà xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa, FPT mong muốn tri ân công lao những người có công với cách mạng, đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Ngày 21/12, thêm 30 hộ dân tại huyện Hóc Môn, TP HCM được bàn giao nhà mới

 

Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng chia sẻ: “Những căn nhà được trao trong dịp này hy vọng sẽ là món quà nhỏ bé mà tập đoàn FPT có thể giúp đỡ cho bà con đón xuân bình an. Màu xanh từ những căn nhà chính là hạt giống gieo nên những mầm xanh hy vọng. Chúc cho tất cả bà con sức khỏe, hạnh phúc và an lành trong năm mới”.

 

Chị Trương Thanh Thanh (ngoài cùng bên trái) đại diện Tập đoàn FPT trao nhà mới cho bà con

Chỉ trong 90 ngày (từ tháng 9/2022 tới nay), FPT đã hoàn thiện và khánh thành 48 căn nhà ở huyện Hóc Môn và 42 căn ở huyện Củ Chi. 10 căn còn lại sẽ tiếp tục hoàn thành để sớm bàn giao cho bà con vui xuân, đón Tết Quý Mão.

 

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tổ chức ngày 12/4 do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, đại diện Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã trao tượng trưng 100 căn nhà tình nghĩa cho lãnh đạo hai huyện. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh huyện Hóc Môn, Củ Chi là vùng đất cách mạng, lãnh đạo, Nhân dân cả nước phải có trách nhiệm đền đáp nghĩa tình.

 

 

Đại diện FPT và Quỹ Hy Vọng trao tượng trưng 100 căn nhà tình nghĩa cho đại diện 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi vào tháng 4

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin -Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh đây là sự tri ân của những tập đoàn, tổng công ty thuộc lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ số lớn nhất Việt nam như FPT dành cho người dân anh hùng của mảnh đất này - những con người "đi trước về sau". "Không có sự tri ân, biết ơn thì không ai có thể vững vàng" - ông nói.

Thông tin về Dự án Nhà Hạnh Phúc

Dự án Nhà Hạnh Phúc được tài trợ bởi Tập đoàn FPT, dưới sự vận hành của Quỹ Hy Vọng và hỗ trợ của chính quyền hai huyện Hóc Môn và Củ Chi. Dự án sẽ dành tặng 100 căn nhà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn, như lời tri ân công lao những người có công với cách mạng, đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Khởi động từ ngày 13/9/2022, tới nay dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 90 công trình, dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu trước Tết Quý Mão.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận