VRG đặt mục tiêu tổng doanh thu dự kiến tăng hơn 30% vào năm 2025

VRG đã hoàn thành các chỉ tiêu, tiếp tục đưa Tập đoàn phát triển ổn định, bền vững, bảo toàn – phát triển vốn Nhà nước.

 

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2022, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể người lao động cùng với những giải pháp ứng phó linh hoạt, đồng bộ, Tập đoàn Công nghip cao su - VRG đã hoàn thành các chỉ tiêu về kế hoạch sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách; tiếp tục đưa Tập đoàn phát triển ổn định, bền vững, bảo toàn – phát triển vốn Nhà nước.

Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao cờ cho các đơn vị xuất sắc của VRG năm 2022.

Bằng sự thống nhất, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh và quyết tâm của tập thể người lao động, VRG đã nỗ lực vượt khó thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả khả quan. Công tác nông nghiệp là một trong trong những kết quả nổi bật nhất trong năm 2022. Tập đoàn được giao sản lượng khai thác 403.999 tấn, tính đến ngày 15/12, đã hoàn thành chỉ tiêu này và về trước kế hoạch 16 ngày.

Trong một số lĩnh vực của VRG, cao su vẫn chiếm vai trò chủ lực. Trong đó sản lượng khai thác ước gần 430.000 tấn, đạt 106% kế hoạch năm. Doanh thu các công ty cao su ước 21.352 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch năm. Ở một số lĩnh vực khác, như: gỗ, công nghiệp cao su, hạ tầng khu công nghiệp cũng đã nỗ lực hoàn thành nhiều chỉ tiêu của năm 2022.

Năm 2022, VRG đã tích cực đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác với các tập đoàn viễn thông trong nước để tìm hiểu mô hình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số để tập trung chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo ra hiệu quả tối ưu cho việc điều hành đơn vị phát triển bền vững và duy trì tăng trưởng. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực cao đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số. Xây dựng hệ thống quản trị tập trung của VRG trên nền tảng công nghệ 4.0.

Ông Lê Thanh Hưng - TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su phát biểu tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG năm 2022 .

Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, VGR luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống cho hơn 80.000 người lao động ở khắp các vùng miền trải dài cả nước, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, VRG làm tốt trong công tác an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong và ngoài nước.

Dù ngành cao su còn nhiều khó khăn thách thức, mục tiêu phát triển của VGR là khẳng định vị thế một Tập đoàn kinh tế công - nông nghiệp có quy mô lớn của Việt Nam và khu vực trên quan điểm phát triển bền vững. Tiếp tục nâng cao vai trò của doanh nghiệp Nhà nước trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn bao gồm phát triển sản xuất kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, không ngừng tăng năng suất và thu nhập của người lao động.

VRG tiếp tục làm tốt trong công tác an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong và ngoài nước.

VRG tiếp tục kết hợp hài hòa phát triển kinh tế với nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị và an ninh quốc phòng trong phạm vi tổ chức sản xuất của VRG. Mục tiêu đến 2025, tổng doanh thu dự kiến của VRG tăng hơn 30% so với hiện nay, lợi nhuận tăng trưởng khoảng 20%. Doanh thu hợp nhất của VRG trung bình đạt khoảng 32.300 tỷ đồng/năm, lợi nhuận hợp nhất trước thuế trung bình khoảng 6.870 tỷ đồng/năm. Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ Tập đoàn dự kiến tăng trung bình 7%/năm./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận