RAVI - DOANH NGHIỆP VÌ CỘNG ĐỒNG

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Ravi (Ravi) - một thương hiệu gắn bó với cộng đồng và hoạt động vì sự phát triển bền vững.

 

Xuyên suốt quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Ravi (Ravi) được biết đến như là một thương hiệu gắn bó với cộng đồng và hoạt động vì sự phát triển bền vững.

Chặng đường 14 năm  thắp lửa ước mơ đến trường

Với mong muốn giúp các em nhỏ có được một ngôi trường kiên cố, sạch đẹp để các em được yên tâm tới trường học tập và phát triển, cùng với các công trình đảm bảo cơ sở vật chất cơ bản cho các em, trong suốt 14 năm vừa qua, cùng Quỹ thiện nguyện An Phúc, Ravi đã xây dựng thành công 33 điểm trường tại khắp các bản làng của các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn… Đây chính là những món quà vô giá mà Ravi muốn trao gửi và cũng để tiếp thêm ngọn lửa trong hành trình thắp sáng những ước mơ của các em nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng cao. 

Lễ khánh thành trường học Phúc An 33.

Với mỗi một điểm trường, Ravi đã không quản đường sá xa xôi, vượt qua những con đường gập ghềnh đồi núi, di chuyển tới từng khu vực để tiền trạm, trao đổi cùng chính quyền địa phương, cùng nhà trường, và sau đó giám sát quá trình thi công để công trình được hoàn thiện chỉn chu, kiên cố và đúng tiến độ. Có cơ hội tiếp xúc và làm việc cùng người dân địa phương, Ravi càng thêm yêu quý sự chân chất của con người nơi đây, cũng như thấu hiểu những khó khăn và gian nan của các em nhỏ trong hành trình đi tìm con chữ của mình. Các em cần lắm một ngôi trường để dẫu nắng, dẫu mưa vẫn được yên tâm học hành. Chính những chia sẻ chân thành ấy lại càng thôi thúc Ravi phải tiếp tục hành trình cùng các em đi tìm con chữ này tới những cột mốc 20 năm, 30 năm,... và xây dựng nên “Trường Học Phúc An 100”, “Trường Học Phúc An 200”,... và hơn thế nữa.

Không chỉ xây trường, Ravi còn nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương với các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu. Kể từ năm 2019 tới nay, Ravi cùng Quỹ thiện nguyện An Phúc đã xây dựng 3 cây cầu vững chãi, an toàn, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn. Đây cũng là một cách để có thể rút ngắn hành trình chinh phục kiến thức vốn đã đầy khó khăn của các em nhỏ vùng cao.

Ravi tiên phong thực hiện đề án trồng cây của Chính phủ

Phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án của Chính phủ trồng mới và chăm sóc 1 tỷ cây xanh, Ravi là một trong những đơn vị tích cực đồng hành cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Đầu tháng 6 năm 2022, Ravi đã phát động phong trào “The Pioneer - Người tiên phong mở lối” tại Rose Villas, Yên Bài, Ba Vì. Phong trào đã được tổ chức với sự tham gia của chính các cán bộ nhân viên của Ravi, nhằm mục tiêu xây dựng từ nhận thức đến hành động của toàn bộ công ty về ý nghĩa của đề án xanh này, từ đó chung tay thực hiện thành công chiến lược quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Với mong muốn lan tỏa thông điệp xanh, truyền tình yêu núi rừng đến với cộng đồng, hoạt động “Trồng cây gây rừng” hàng tuần đã được Ravi lựa chọn trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa cho du khách. Từ đó nâng cao chất lượng và độ che phủ của rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan, hướng tới nghỉ dưỡng xanh không chỉ ở Rose Villas mà còn ở tất cả các khu nghỉ dưỡng Ravi đang triển khai.

Sakana Resort Hòa Bình - khu nghỉ dưỡng được xây dựng và vận hành bởi Ravi.

Xu hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch hài hòa với tự nhiên, hạn chế thấp nhất những “tổn thương” gây ra đối với môi trường đang là một lựa chọn được chủ đầu tư Ravi ưu tiên thực hiện. Các khu nghỉ dưỡng của Ravi đang triển khai luôn hướng đến yếu tố bảo tồn rừng và bền vững với hệ sinh thái tự nhiên. Các khu “Ravi Nature Resort” đều được thiết kế theo hình thức kiến trúc hiện đại với đường nét đơn giản, phù hợp với cảnh quan xung quanh, mang bản sắc của khu nghỉ dưỡng. Có thể kể đến như: Sakana Resort Hòa Bình, Bình Thanh Mora Resort, Ravi Village Hòa Bình, Ravi Rainforest Phú Yên…

Với sự nỗ lực của Ravi và sự chung tay của toàn xã hội trong hoạt động bảo vệ môi trường, Ravi đã và đang góp phần quan trọng trong tiến trình đưa ngành công nghiệp không khói Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận