EVNHCMC tập huấn 'Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả'

Chương trình tập huấn với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng.

 

Sáng 16/3, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho rằng: Thời gian qua, ngành điện thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm với kết quả tiết kiệm được trung bình 2% tổng lượng điện tiêu thụ hàng năm, riêng năm 2022 vừa qua đã tiết kiệm được khoảng 550 triệu kWh. Việc cùng chung tay thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và an toàn là cùng nhau bảo vệ môi trường, bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình và những người xum quanh. Thông qua chương trình tập huấn này, ngành điện thành phố mong muốn chia sẻ, tuyên truyền sâu rộng những kiến thức pháp luật, những giải pháp trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ, cùng thúc đẩy phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn thành phố. Nhân dịp này, lãnh đạo EVNHCMC cũng kêu gọi mọi người, mọi nhà hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 bằng hành động tắt đèn diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu tại buổi tập huấn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, Tổ chức Chương trình truyền thông và tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hiện nay, ngành Điện đang ưu tiên các chương trình về hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho hai đối tượng khách hàng, là nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp và khách hàng sinh hoạt. Đây là 02 nhóm khách hàng đang chiếm tỉ trọng rất lớn, đến 80-85% tổng nhu cầu điện tại khu vực Thành phố.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng (giữa) tặng hoa và thư cảm ơn cho Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương và Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC.

Chương trình tập huấn được triển khai với ba chuyên đề chính. Bao gồm tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện, hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện và hướng dẫn cách nhận diện những thói quen lãng phí khi sử dụng điện và cách thay đổi, cũng như tiếp nhận các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hằng ngày.

Đại biểu tham dự buổi Tập huấn.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận