https://www.youtube.com/watch?v=Cn716x0zsrY
Trong vài năm qua, nghiên cứu thị trường từ các thương hiệu nổi tiếng như Neilsen, Kantar đều cho biết sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người Việt, nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng tăng.
Theo khảo sát Lifestyle Survey 2021-2022 của Kantar, 85% người cho biết sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản phẩm tốt cho sức khoẻ hơn. 73% người ưa thích những sản phẩm được thêm vào các dược liệu như: vitamin, nhân sâm, canxi... (tăng 5% so với năm 2021). Trong các sản phẩm đồ uống tiêu dùng hàng ngày, Kantar cho biết, trà đang là thức uống chiếm thị phần lớn nhất ở cả nông thôn và thành thị.
Sở dĩ trà trở thành thức uống chiếm thị phần lớn nhất bởi ngoài sự đa dạng về sản phẩm thì những thương hiệu được yêu chuộng như Trà Dr Thanh còn được biết đến với công dụng giúp thanh lọc cơ thể không lo nóng trong người giữa ngày hè oi ả hay sau mỗi buổi tiệc BBQ ngập tràn đồ cay nóng, chiên xào trong mỗi lần “cháy phố” cùng hội bạn hàng tuần hay trong các chuyến du lịch.
“Sau mỗi buổi tiệc cùng hội bạn với ngập tràn món nướng cay nóng và đồ uống có cồn thì mình luôn chọn Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể không lo nóng trong người. Đồ uống từ 9 loại thảo mộc tự nhiên này giúp mình giữ được vẻ tươi mát tự nhiên, không bị “gục ngã” bởi nóng nực, bức bối trong người sau mỗi lần quẩy cùng hội bạn”, Lâm Anh, một Gen Z tại Đà Nẵng cho biết.
Thanh Trúc, một iGen tại TP.Thủ Đức háo hức nói: “30/4 là dịp xách balo khởi động cho kỳ nghỉ hè sôi động đang tới. Hè mà không có “vitamin sea, không BBQ” thì có lỗi với thiên nhiên, không thưởng thức các món đặc sản cay nóng từng nơi đến thì có lỗi với ẩm thực. Nóng trong người đã có Trà Dr Thanh, sợ gì mà không tận hưởng ẩm thực cay nóng”.
Với nhiều người trẻ, câu nói “Nóng trong người đã có trà Dr Thanh” quen thuộc cứ tới hè lại được nhắc tới nhiều nhất không chỉ bởi đây là dịp Gen Z được nghỉ ngơi, tụ tập lập hội rave với tiệc tùng cả tuần mà không chịu áp lực từ deadline công việc hay học hành thi cử.
“Cùng với hội bạn thân thì Trà Dr Thanh là vật bất ly thân của mình trong những ngày hè để thanh lọc cơ thể bởi mình và hội bạn có đam mê bất tận với các món ăn cay nóng, các buổi tiệc BBQ ngập tràn đồ nướng thơm nức bên bờ biển. Sau mỗi lần tiệc tùng như thế, mình chọn Trà Dr Thanh giúp mình thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát mỗi ngày mà không sợ nóng trong người”, Thu Hà, một MC Freelancer tại TP.HCM nói.
Xu hướng sử dụng đồ uống những năm gần đây của người trẻ đang dần thay đổi theo cách ưu tiên chăm sóc sức khỏe hơn như báo cáo của Kantar nói trên. Với Gen Z hiện nay, đồ uống không chỉ để giải khát mà còn phải tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày bởi với người trẻ hiện nay, họ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là xu hướng nhất thời theo trendy.