Khai trương nhà máy da thuộc Argentina đầu tiên tại Việt Nam

Vào ngày 31/5 tới sẽ diễn ra lễ khai trương nhà máy da thuộc vốn đầu tư Argentina trị giá hơn 300.000 đô la Mỹ mang tên 'Serendipity Bros' tại tỉnh Bình Dương.

 

Công ty “Serendipity Bros” được thành lập tại Việt Nam vào ngày 9 tháng 8 năm 2021 trong chiến lược quốc tế hóa sản xuất của doanh nghiệp Argentina “Donto S.A.” có trụ sở tại Argentina, công ty mẹ của Serendipity Bros. Nhà máy do doanh nhân người Argentina, Santiago Campanera điều hành.

Doanh nghiệp Argentina “Donto S.A.” được thành lập tại Argentina vào năm 1995 với mục tiêu sản xuất các loại bọc da cho nội thất gia đình và văn phòng, đặc biệt hướng tới việc xuất khẩu, chủ yếu sang Mỹ và châu Âu. Công ty hiện sản xuất hơn 3 triệu feet vuông da thuộc mỗi tháng, có chứng nhận quốc tế về chất lượng và bền vững với môi trường, đồng thời công ty cũng cung cấp nguyên liệu thô cho các thương hiệu quốc tế có uy tín toàn cầu.

Ban đầu, "Donto S.A" được thành lập tại Việt Nam vào đầu năm 2017 thông qua một văn phòng đại diện thương mại, từ đó công ty đã không ngừng mở rộng và khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam cũng như trong ngành sản xuất da thuộc. Vào năm 2021, bất chấp những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, “Donto S.A.” quyết định đặt cược vào việc thành lập công ty 100% vốn Argentina tại Việt Nam mang tên “Serendipity Bros”.

Việc xây dựng nhà máy da thuộc tại Việt Nam thông qua "Serendipity Bros" cho phép công ty "Donto S.A." nâng cao rõ rệt khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng tại Việt Nam, đáp ứng các đơn hàng lớn nhỏ và giảm thiểu thời gian giao hàng, nâng cao năng lực xuất khẩu của công ty từ Argentina. Hiện tại, "Serendipity Bros" nhập khẩu da thuộc (da bò muối và bán thành phẩm) từ Argentina về Việt Nam, tại đây nhà máy sẽ xử lý và hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu của từng thương hiệu, tạo ra giá trị gia tăng sử dụng 100% lao động là người Việt Nam.

Tổng sản lượng bán ra của "Donto S.A." tại Việt Nam tính từ thời điểm thành lập văn phòng đại diện năm 2017 đến nay là 9.904.702 feet vuông, đạt giá trị khoảng 15.672.008  đô la Mỹ.

Nhà máy “Serendipity Bros” tọa lạc tại Lô 397, Tờ bản đồ số 9, Thị trấn Tân Phước Khánh, Thành phố Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, với tổng diện tích 4.118 m2. Hiện nhà máy có 15 lao động Việt Nam, dự kiến ​​tăng lên 60-70 người vào cuối năm 2023.

Hoạt động sản xuất của “Serendipity Bros” sẽ tập trung cung cấp nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất giày dép, túi xách, phụ kiện và sofa da được sản xuất tại Việt Nam và sau đó chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ/châu Âu và sang các nước khác như Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Hong-Kong, India, Campuchia.

Kỳ vọng của "Serendipity Bros" và kế hoạch phát triển kinh doanh tại Việt Nam là kết nối trực tiếp với các nhà máy địa phương và cung cấp dịch vụ tốt hơn cả về giao hàng và chất lượng. Trên tinh thần đó, sự hợp tác của "Serendipity Bros" với các nhà máy địa phương đã cho phép công ty Argentina mở rộng thương mại sang các thị trường khác nhau như Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Bangladesh, Hoa Kỳ và châu Âu (Tây Ban Nha, Ý, Anh và Đức) và tạo ra cơ hội hợp tác với nhiều đối tác và thương hiệu mới mà trước đây vốn là một vấn đề khá phức tạp do khoảng cách địa lý và thời gian giao hàng từ Argentina./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận