Quy định pháp luật về quảng cáo trên nền tảng số cần được hoàn thiện

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đã có những đề xuất sửa đổi, bổ sung về hình thức, nội dung, phương tiện quảng cáo.

 

Theo các đại biểu tham gia Tọa đàm tham vấn chuyên gia góp ý sửa đổi Luật Quảng cáo do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức vừa qua, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đã có những đề xuất sửa đổi, bổ sung về hình thức, nội dung, phương tiện quảng cáo.

Dự án Luật cần bổ sung quy định những yêu cầu mà hoạt động quảng cáo trên mạng và người quảng cáo, kinh doanh dịch vụ quảng cáo, phát hành quảng cáo tham gia hoạt động quảng cáo trên không gian mạng phải tuân thủ. Các nhà quảng cáo và nền tảng thương mại điện tử phải đảm bảo tốc độ internet tối thiểu cho các hoạt động quảng cáo số, thiết bị di động thông minh và các nền tảng công nghệ số cần được phát triển đồng bộ. Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định về cạnh tranh, ngăn chặn hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Cần ngăn chặn hành vi quảng cáo gian dối trên nền tảng số

Dự án Luật cũng cần bổ sung quy định về sử dụng công cụ lọc thông tin; sớm phát hiện, ngăn chặn và đưa vào bộ lọc những thông tin tiêu cực, sai sự thật, vi phạm pháp luật; cảnh báo sớm nguy cơ cho các bên có liên quan… Việc lưu trữ thông tin quảng cáo phải đảm bảo bí mật kinh doanh của doanh nghiệp, quyền riêng tư của người tiêu dùng. Cần có những quy định tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý trong hoạt động quảng cáo trên nền tảng số thông qua kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các vi phạm./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận