Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đón Huân chương Lao động hạng Nhất

Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 7 đánh giá tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh

Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 7 đánh giá tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; kỷ niệm 25 năm thành lập Liên minh HTX Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Năm 2018, cả nước có 22.456 HTX, trong đó, có 13.712 HTX nông nghiệp, tỉ lệ hoạt động có hiệu quả gần 50%; 7.563 HTX phi nông nghiệp, hoạt động có hiệu quả hơn 60%; 1.181 quỹ tín dụng nhân dân với tỉ lệ hoạt động hiệu quả chiếm đa số. Cả nước có 74 liên hiệp HTX ở 36 tỉnh, thành phố; 103.435 tổ hợp tác đăng ký hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX yêu cầu: “Trước đây, khi xét một xã được công nhận nông thôn mới hay không, thì theo tiêu chí cũ là phải có một mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả. 19 tiêu chí đã thay đổi, đó là dứt khoát phải có một hợp tác xã làm ăn có hiệu quả.  Sắp tới phải nhấn mạnh thêm, rà soát kỹ là có đúng là có một hợp tác xã làm ăn có hiệu quả hay không? Còn nếu lập ra hình thức, để đối phó thì không công nhận, bởi vì đây là lõi của vấn đề thuộc tiêu chí tổ chức sản xuất, việc làm và đời sống”.

Cũng nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư và Cổng thông tin điện tử Liên minh HTX Việt Nam - phiên bản mới; thảo luận, cho ý kiến về các chuyên đề, sự kiện quan trọng phục vụ phát triển khu vực kinh tế hợp tác, HTX

Bình luận

    Chưa có bình luận