37 thầy thuốc trẻ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2019

Giải thưởng nhằm tôn vinh những thầy thuốc trẻ tiêu biểu ngành y ở TP.HCM có nhiều đóng góp trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, tối 24/2, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 6 cho 37 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu của ngành y TPHCM. 

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch nhằm tôn vinh những thầy thuốc trẻ tiêu biểu ngành y ở TPHCM có nhiều công trình nghiên cứu giá trị, có tấm lòng tận tụy trong chăm sóc sức khỏe nhân dân với tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền". Năm nay, từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị gửi về, Hội đồng xét trao giải thưởng đã chọn ra 37 điển hình thầy thuốc trẻ để trao tặng giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6.

 Trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 6 cho 37 thầy thuốc trẻ tiêu biểu của ngành y TP.HCM (ảnh: TTXVN) Từ giải thưởng ý nghĩa này, Thành Đoàn TP.HCM mong muốn tuổi trẻ ngành y sẽ tiếp tục xây dựng ước mơ, bồi đắp lý tưởng và nâng cao hơn nữa tinh thần y đức để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Trải qua 6 lần đã tuyên dương, đã có hơn 160 gương điển hình thầy thuốc trẻ tiêu biểu được trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch.

Một trong 37 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu của ngành y TP.HCM nhận giải Phạm Ngọc Thạch năm nay, bác sĩ Lê Thành Khánh Phong, công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, xúc động nói: “Tôi rất vinh dự khi được giải thưởng này. Nó gần như là bước đầu tiên cho tuổi trẻ của mình để mình cố gắng làm đề tài nghiên cứu. Để sau này giúp ích cho bản thân và có thể nhân rộng đề tài của mình giúp các bệnh nhân và các đồng nghiệp khác”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận