Nhộn nhịp thi công trên cao tốc Bắc Nam đoạn qua Ninh Bình và Thanh Hóa

Các nhà thầu đang hối hả thi công, đoạn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam dài hơn 100km qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đang dần hình thành.

 

Ngay sau chuyến công tác “xuyên tết, xuyên Việt” để kiểm tra tình hình thực hiện dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông và sân bay Long Thành của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã họp khẩn chốt tiến độ triển khai cao tốc Bắc - Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu rõ trách nhiệm của ngành GTVT, của đơn vị và cá nhân đối với việc triển khai thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý công tác chuẩn bị hồ sơ dự án phải làm tốt ngay từ đầu. Các ban quản lý dự án phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, cần tiến hành rà soát, tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo đầy đủ nguồn vật liệu phục vụ thi công…

 Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn thông xe vào ngày Mùng 4 Tết Nhâm Dần 2022.

Trên công trường Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn (nối Nam Định - Ninh Bình) dài hơn 15,2km đã thông xe vào ngày mùng 4 Tết; đoạn Mai Sơn - QL45 dài 63,37 km (nối Ninh Bình - Thanh Hóa); QL45 - Nghi Sơn (qua Thanh Hóa) có chiều dài 43,28km và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km (trong đó có khoảng 6km nằm trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang được các Ban QLDA và nhà thầu rốt ráo đẩy nhanh tiến độ thi công.

Những ngày đầu năm 2022, phóng viên Báo VOV có mặt trên công trường cao tốc Bắc Nam dự án thành phần Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn ghi nhận không khí thi công sôi động của cán bộ, công nhân, người lao động, tư vấn, giám sát, nhà thầu.

Ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 (thuộc Ban QLDA Thăng Long, Bộ GTVT), cho biết: Dự án đang triển khai 68 mũi thi công và sản lượng đạt trên 50% so với hợp đồng, về cơ bản đạt và vượt tiến độ.

 

Theo ông Lương Văn Long, đơn vị bố trí tối thiểu khoảng 30% nhà thầu tham gia thi công xuyên Tết, tránh việc chờ, chùng trong dịp Tết, có những nhà thầu bố trí cán bộ, công nhân viên đến 50%. Còn kỹ sư Hà Quang Đức, phó chỉ huy công trường thuộc gói thầu số 10 do Tập đoàn Sơn Hải phụ trách, cho biết, bản thân anh và nhiều cán bộ nhân viên đã bám công trường, đón Tết tại công trường, thi công xuyên đêm, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Hai cổng hầm phía Nam hầm Tam Điệp đã hoàn thiện nối thông Ninh Bình, Thanh Hóa.Hầm Thung Thi dài 680m qua địa bàn xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.Cầu Núi Đọ dài 1,9 km, bắc qua sông Chu, bờ bắc đặt tại xã Thiệu Hợp, bờ nam là xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa. Cầu là một hợp phần của gói thầu số 14 XL có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng, riêng cầu Núi Đọ chiếm khoảng 550 tỷ đồngCác nhà thầu thuộc gói thầu số 14 thi công xuyên đêm để đáp ứng tiến độ tại nút giao Đông Xuân, Thanh Hóa.Các nhà thầu thi công ban đêm tại gói thầu số 14.Dự án thành phần QL45-Nghi Sơn qua địa phận huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn dài 43,28km có tổng mức đầu tư 5.534 tỷ đồng chia làm 3 gói thầu xây lắp: XL1 (Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy); XL2 (Liên danh Công ty cổ phần Licogi 16 - Công ty TNHH Định An - Công ty cổ phần 471) và XL3 (Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam)Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc dự án cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Ban QLDA 2, cho biết: “Thanh Hóa là địa phương rất tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng nên về cơ bản đã bàn giao đầy đủ mặt bằng sạch đồng thời phối hợp với Ban QLDA tháo gỡ những vướng mắc cục bộ”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận