EVNGENCO3 chăm lo đời sống tinh thần cán bộ công nhân viên

Ngày 26/5, tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, EVNGENCO3 đã tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng 2 sân bóng đá mini.

 

Ngày 26/5, tại khu Quản lý vận hành sửa chữa Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (gồm Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3), Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng Công đoàn EVNGENCO3 và các đơn vị đã tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng 2 sân bóng đá mini.

Tham dự chương trình có đồng chí Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), lãnh đạo chuyên môn và công đoàn của 3 đơn vị đang quản lý vận hành, sửa chữa các nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Khu cư xá Nhiệt điện Vĩnh Tân được đưa vào sử dụng năm 2017, với hơn 600 cán bộ, công nhân viên của 3 đơn vị sinh hoạt tập trung để đảm bảo kịp thời công tác quản lý vận hành, sửa chữa cho các nhà máy điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4. Nhu cầu rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, sinh hoạt, văn hóa thể thao cho CNCNV sau giờ làm việc là rất lớn, trong khi đó tại địa bàn có rất ít cơ sở tập luyện và khu cư xá cách khá xa khu dân cư, các địa điểm vui chơi ở địa phương nên việc tập luyện thể dục, thể thao gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Uông Quang Huy  – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi khánh•thành sân bóng đá  cho CBCNV tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

Trước những khó khăn trên, các đơn vị có CBCNV sinh hoạt tại khu Quản lý vận hành sửa chữa Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đã tổ chức vận động và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNGENCO3 và Công đoàn 3 đơn vị để triển khai xây dựng sân bóng. Sau 36 ngày nỗ lực thi công của các bên, đến nay 2 sân bóng đá mini đã được hoàn thiện. Sân bóng đá mini này là công trình thể thao có quy mô lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại của khu cư xá.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Uông Quang Huy cho biết: Xây dựng phong trào thể dục thể thao là một trong những chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Việc rèn luyện thể dục thể thao tạo sự kết nối người lao động với nhau, tạo giá trị tinh thần cho người lao động. Hoạt động thể thao sẽ giúp hạn chế tệ nạn xã hội và đặc biệt rèn luyện sức khỏe cho người lao động và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành sân bóng đá cho CBCNV tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đơn vị trực thuôc EVNGENCO3.

Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân có vị trí vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước, khu qurn lý vận hành, sửa chữa này có đông đoàn viên Công đoàn, đa phần là lực lượng thanh niên trẻ lại cách xa các trung tâm đô thị nên điều kiện sinh hoạt nhiều khó khăn, vất vả.

Chính vì vậy Công đoàn Điện lực Việt Nam và EVNGENCO3 đã dành nguồn kinh phí để hỗ trợ các đơn vị triển khai hoàn thiện 2 sân bóng đá mini. Lãnh đạo Công đoàn EVN đề nghị các đơn vị, đoàn viên công đoàn phát huy hết công năng của sân bóng, tổ chức quản lý, sử dụng hiệu quả, duy trì tốt chất lượng cơ sở vật chất đã được trang bị, chăm lo tốt hơn nữa đời sống tinh thần của người lao động.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận