Khởi công xây dựng 5 nhà tình nghĩa tặng đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng

Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khu vực miền Trung vừa tổ chức công xây dựng 5 nhà tình nghĩa tặng đồng bào Cơ Tu xã Hòa Bắc.

 

 Sáng ngày 20/9, tại thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khu vực miền Trung tổ chức công xây dựng 5 nhà tình nghĩa tặng đồng bào Cơ Tu xã Hòa Bắc.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 100 triệu đồng để làm nhà từ nguồn an sinh xã hội của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. 5 hộ gia đình bà con dân tộc Cơ tu nơi đây có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà kiên cố, việc làm không ổn định. Món quà tuy không lớn, nhưng là sự cần thiết để bà con Cơ Tư có điều kiện tu sửa, xây mới căn nhà kiên cố, ổn định cuộc sống khi chuẩn bị bước vào mùa mưa bão. Được biết thời gian qua, tại thành phố Đà Nẵng, Agribank văn phòng miền Trung có nhiều hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ rất nhiều để chính quyền địa phương, nhân dân xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ các chuơng trình tiếp sức đến trường, tặng quà hộ chính sách, tặng quà các hộ yếu thế trong các dịp tết lễ, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm gia đình thương binh liệt sỹ, tặng sách tại các trường học, tặng xe đạp học sinh đến trường, tặng vườn cây khởi nghiệp thanh niên….Ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khu vực miền Trung cho biết:

Lãnh đạo Văn phòng đại diện khu vực miền Trung Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam trao tượng trưng tiền xây nhà tặng đồng bào Cơ Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

“Mong muốn của lãnh đạo Agribank văn phòng miền Trung là đầu tư sớm, hy vọng là trong thời gian ngắn sẽ bàn giao ngôi nhà mới cho đồng bào có chỗ an cư lạc nghiệp trước ngày tết đến xuân về và cũng tránh được mùa mưa bão. Cũng hy vọng rằng căn nhà mới này ngoài việc để sinh sống, các hộ có 1 căn tương đối kết hợp làm du lịch cộng đồng, tăng thêm thu nhập cho đồng bào./.” 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận