Thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) khai trương tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Tối 28/4, tỉnh Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng. Tới dự có lãnh đạo Hội nông dân Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và tỉnh Hải Dương.

 

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự. Cùng dự có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. Tham dự buổi khai trương còn có thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, các địa phương kết nghĩa, các địa phương mà TP Hải Dương tổ chức học tập kinh nghiệm tổ chức phố đi bộ, chợ đêm và các đơn vị tài trợ.

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của TP Hải Dương cùng các đơn vị liên quan trong thời gian ngắn đã hoàn thành các hạng mục của phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng. TP Hải Dương là đô thị loại I, có vị trí giao thông thuận lợi và nhiều lợi thế để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ cũng như phát triển kinh tế đêm, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà các đầu tư, du khách và người lao động.

"Sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần tạo ra các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, xây dựng nơi vui chơi, giải trí cho người dân vào dịp cuối tuần. Từ đó kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm để phát triển thương mại, dịch vụ. Để tuyến phố duy trì hoạt động hiệu quả và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới cần sự góp ý của du khách, sự ủng hộ của người dân để nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực" - ông Triệu Thế Hùng phát biểu.

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - phát biểu khai trươngÔng Triệu Thế Hùng cũng kêu gọi sự chung tay, hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, tìm hiểu và xúc tiến đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, nhà tài trợ sẽ là cầu nối giới thiệu văn hóa, lịch sử và những giá trị đặc trưng của tỉnh Hải Dương. Tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, quan tâm đầu tư, thu hút xã hội hóa để nâng cấp, chỉnh trang cảnh quan, không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc tại tuyến phố, bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và định hướng phát triển của thành phố.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn T&T, đơn vị tài trợ chính tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng bày tỏ vui mừng và vinh dự cùng địa phương triển khai xây dựng và hoàn thiện, đưa tuyến phố đi vào hoạt động. Kinh nghiệm và thực tiễn cho thấy kinh tế đêm mang lại nhiều giá trị, thúc đẩy nền kinh tế chung. Tại Việt Nam, nhiều tuyến phố đi bộ, chợ đêm được hình thành, có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế chung. Với TP Hải Dương, việc triển khai phố đi bộ, chợ đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với quy hoạch vừa phê duyệt. Kết nối với trung tâm phức hợp, phố đi bộ chợ đêm sẽ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân.

Đêm khai trương, phố đi bộ Bạch Đằng vô cùng đông đúc

Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết cho biết phố đi bộ, chợ đêm đầu tiên của TP Hải Dương chính thức đi vào hoạt động là sự kiện đánh dấu bước phát triển, là thành quả cho những nỗ lực của thành phố trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thương mại. Việc duy trì phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ là khởi đầu thúc đẩy sự phát triển của thành phố cho mai sau theo hướng phát triển nhanh, xanh, bền vững. Thành phố sẽ tiếp thu mọi ý kiến góp ý, nỗ lực cải thiện để tuyến phố đi bộ, chợ đêm sẽ là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận