Thường Tín, Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nguyễn Trãi

Công trường thi công tuyến đường Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, đang tấp nập người lao động, máy móc thiết bị nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết.

 

Những ngày này, trên công trường thi công tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ đường Trung Thành đến đường Dương Chính, huyện Thường Tín, đang tấp nập người lao động, máy móc thiết bị nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết là hoàn thành trong tháng 10/2023, sau khi gỡ được nút thắt trong giải phóng mặt bằng.

Không khí lao động khẩn trương

Dự án đầu tư xây dựng đường Nguyễn Trãi đi qua các xã Văn Bình, Văn Phú, Nguyễn Trãi và Thị trấn Thường Tín được đầu tư nhằm phát triển đồng bộ, kết nối hệ thống giao thông của địa phương. Tuyến đường có vai trò kết nối giao thông thông suốt từ Bắc tới Nam khu vực thị trấn Thường Tín, góp phần giảm tải mật độ giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, kết nối hạ tầng kỹ thuật đồng bộ của trung tâm thị trấn Thường Tín.

Tổng diện tích thu hồi dự án trên 80,8ha đất liên quan đến việc thu hồi đất của 308 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức là Công ty CP Lương Thực Hà Sơn Bình và Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội. Phía UBND huyện Thường Tín đã cơ bản thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công tuyến đường từ tháng 9/2022.

Máy móc được huy động hết công suất

Tuy nhiên, nhiều tháng gần đây, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn đối với vị trí điểm kho Thường Tín (Kho Bằng) thuộc Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội quản lý, cùng với đó còn có các hạng mục ngầm viễn thông chìm ở dưới nền đất cũ chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, gây khó khăn cho quá trình thi công và chậm giải ngân nguồn vốn đầu tư.

Phấn đấu đảm bảo kịp tiến độ đề ra

UBND huyện Thường Tín đã chủ động gửi văn bản xin ý kiến Bộ Tài chính. Ngày 05/10/2022, Cục Kế hoạch - Tài chính của Bộ Tài chính có văn bản số1384/KHTC-QLTS gửi Tổng cục Dự trữ Nhà nước và Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Thường Tín trong công tác điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm, xây dựng phương án bồi thường và bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của cấp trên, sau gần 10 tháng, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thường Tín thực hiện các công việc liên quan đến đo đạc kiểm đếm, xác nhận, cung cấp hồ sơ, xây dựng dự thảo phương án, điều chỉnh dự thảo phương án…

Người lao động đẩy nhanh nhịp độ thi công

Theo thông tin từ UBND huyện Thường Tín, ngày 6/8, các đơn vị liên quan và nhà thầu thi công dự án đã tiến hành tháo dỡ, thu dọn mặt bằng và điểm kho Thường Tín đã được tháo dỡ hoàn toàn để chuẩn bị mặt bằng cho việc thi công dự án đường Nguyễn Trãi. Như vậy, nút thắt cuối cùng trong công tác giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ.

Nỗ lực hoàn thành kịp tiến độ

Để dự án không bị chậm tiến độ và đảm bảo an toàn giao thông, Ban quản lý lý dự án đầu tư xây dựng và Trung tâm phát triển quỹ đất cùng nhà thầu đã thống nhất phương án hoàn thiện lắp đặt hệ thống cống tiêu thoát nước hai bên đường. Tiếp đó, hạ ngầm cáp viễn thông, hệ thống dây điện và mạng lưới ống cấp nước để việc cung cấp dịch vụ viễn thông, điện, nước sạch phục vụ người dân không bị gián đoạn.

Cùng với giải pháp thi công các hạng mục công trình ngầm nổi tại dự án xây dựng đường Nguyễn Trãi rộng 7m thành 21m với 6 làn xe cơ giới và 12m vỉa hè hai bên đường, chủ đầu tư dự án và nhà thầu đã thống nhất sẽ tập trung thi công hoàn thành từng hạng mục ở mỗi bên đường sao cho có tính khoa học, bảo đảm việc đi lại của người dân.

Tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ đường Trung Thành đến đường Dương Chính, huyện Thường Tín sẽ thúc đẩy phát triển về mọi mặt và góp phần tạo cảnh quan văn minh đô thị. Sau quá trình tập trung GPMB, đến nay mặt bằng đã được bàn giao đầy đủ cho đơn vị thi công.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận