WHO: Rượu nồng độ cồn cao không thể ngăn nhiễm SARS-CoV-2

WHO bác thông tin uống rượu có nồng độ cồn cao có thể chống lại vi-rút SARS-CoV-2 và khuyến nghị chính phủ các nước nên có giải pháp hạn chế uống rượu.

 

Tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc dẫn các nguồn tin hôm nay (16/4) cho biết, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu cảnh báo, rượu làm tăng nguy cơ về sức khỏe và kêu gọi mọi người giảm uống rượu trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay. Đồng thời bác bỏ thông tin uống rượu có nồng độ cồn cao có thể chống lại vi-rút SARS-CoV-2 và khuyến nghị chính phủ các nước nên có giải pháp hạn chế việc uống rượu của người dân.

ảnh minh họa: internet

WHO cũng chỉ ra, rượu có thể phá hoại hệ thống miễn dịch của con người, làm cho con người dễ mắc Covid-19 hơn. Những người uống rượu có nồng độ cồn cao, đặc biệt là rượu có trộn lẫn methanol có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe thậm chí tử vong. Bên cạnh đó, uống rượu có thể làm gia tăng hành vi mạo hiểm, bạo lực và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 lan rộng, các quốc gia thực hiện các biện pháp phong tỏa./.

Tuấn Đạt/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận