Thanh Hóa: Hơn 300.000 học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ chống dịch

Sáng nay 21/4, 732 trường với hơn 300.000 HS khối THPT và THCS trên điạ bàn Thanh Hóa đã trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch.

 

Trong buổi học sáng nay việc thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định đã được cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, để đón học sinh trở lại trường, các nhà trường đã khẩn trương tổ chức vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng trường, lớp học; bổ sung các dung dịch rửa tay, sát khuẩn. Ông Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, sở đã triển khai quán triệt thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch đến các cơ sở giáo dục và thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, giám sát, nên việc thực hiện rất nghiêm túc.

Trong buổi học sáng nay 21/4, có 732 trường với hơn 300.000 HS khối THPT và THCS trên điạ bàn Thanh Hóa đã trở lại lớp học. (Ảnh: KT)“Trước khi học sinh đến trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; đồng thời đã triển khai tập huấn cho cán bộ giáo viên biện pháp phòng chống dịch và thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra nên việc thực hiện của các cơ sở giáo dục trường học là đảm bảo”, ông Hoàng Văn Thi chia sẻ.

Thông qua hệ thống tin nhắn edu, các nhà trường đã quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt quá trình ở trường; các trường đã thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp…./.

Sỹ Đức/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận