Gốm Chu Đậu hối hả vào vụ Tết

Tại các phân xưởng của Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu, xã Thái Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương).

 

Còn hơn 20 ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại các phân xưởng của Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu, xã Thái Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương), các nghệ nhân, công nhân đang hối hả làm việc để cho ra nhiều sản phẩm gốm tinh xảo, bền đẹp phục vụ thị trường dịp Tết.


Các sản phẩm gốm Chu Đậu rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, với 5 dòng hàng chính: dòng sản phẩm truyền thống như bình lọ, đĩa cảnh… là các sản phẩm được công ty phục chế theo lối vẽ cổ, gần gũi với đời sống của người Việt; dòng sản phẩm tâm linh như bộ đồ thờ cúng, mặt hàng phong thủy,…; dòng sản phẩm gia dụng như ấm, chén, bát đĩa,… được trang trí hoa văn họa tiết dưới men; dòng men được chiết xuất từ tro trấu đã được xác lập độc bản kỷ lục Việt Nam bảo đảm 100% an toàn vệ sinh thực phẩm; dòng sản phẩm xuất khẩu được làm theo mẫu có sẵn và mẫu theo yêu cầu của khách hàng.
Gốm Chu Đậu từ lâu đã được đánh giá là đỉnh cao của gốm sứ Việt Nam về độ tinh xảo, màu men và hoa văn. Theo các chuyên gia, những sản phẩm của Chu Đậu có từ thế kỷ XIII và được tôn vinh là “sản phẩm mang biểu tượng hoàng gia” vào cuối thế kỷ XVII.


Ông Nguyễn Hữu Thức, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần gốm Chu Đậu, chia sẻ: “Hiện đã có 46 bảo tàng của 32 nước trên thế giới và trong khu vực đang trưng bày hiện vật gốm cổ Chu Đậu. Sản phẩm của làng gốm Chu Đậu đã đến tay người tiêu dùng của hơn 20 quốc gia. Gốm Chu Đậu trở thành niềm tự hào của nghệ thuật gốm Việt Nam”.

Tổ chức cho cán bộ, nhân viên gói bánh chưng đón Tết.

Khẩn trương đóng gói những đơn hàng Tết.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận