Giang Trang ra đĩa than Lênh đênh nhớ phố

Giang Trang vừa 'tái sinh' sản phẩm Lênh đênh nhớ phố bằng phiên bản đĩa than.

Những tưởng sau dự án 7 năm gắn bó với nhạc Trịnh bằng các đêm diễn và 3 CD, Giang Trang dừng cuộc chơi này. Tuy nhiên, cô vừa “tái sinh” sản phẩm Lênh đênh nhớ phố bằng phiên bản đĩa than.

Lênh đênh nhớ phố tái hiện sống động chất phóng túng và ngẫu hứng phố của 3 người nghệ sĩ đàn hát rất đỗi ngây ngô, lãng mạn một cách xuất thần trên căn gác nhỏ.

Với 9 ca khúc và 1 bản hoà tấu, Lênh đênh nhớ phố tìm tòi về hình thức biểu đạt nguyên sơ, đằm thắm qua tiếng vỹ cầm bay bổng của Anh Tú và tiếng guitar tinh tế của Anh Hoàng đã tôn vinh giọng hát trong trẻo, hồn nhiên của Giang Trang qua các ca khúc: Như tiếng thở dài, Ru đời đi nhé, Vườn xưa, Đời cho ta thế…

Thể hiện một tinh thần trẻ trung, chân thành, mộc mạc nhưng Giang Trang chọn cách trình diễn không “trọn vẹn” với một số tác phẩm. Giang Trang chia sẻ: “Có những bài, tôi không hát từ câu nhạc đầu tiên. Tôi bắt đầu với những lời ca thường đã đọng lại trong tâm tưởng của nhiều người nghe nhạc Trịnh. Tôi để lại những khoảng lặng, khoảng trống đấy bằng âm thanh của nhạc cụ vì tôi “trung thành” với con đường tạo ra không gian nhạc Trịnh trong tất cả các sản phẩm của mình”.

Khởi đầu chỉ nhận mình là "một amateur chơi nhạc" nhưng với tư duy của một người chơi nhạc hơn là một ca sĩ, Giang Trang đã có một con đường âm nhạc mà bất cứ người nghệ sĩ chuyên nghiệp nào cũng muốn vươn tới với một vệt dài thử nghiệm âm nhạc Trịnh Công Sơn. Ở mỗi cuộc chơi, Giang Trang như là người kết nối liên tài trong giới văn nghệ để từ đó đồng sáng tạo, tìm tòi một hình thức biểu đạt khác, một vẻ đẹp khác ngoài ca từ khám phá sức sống của âm nhạc Trịnh Công Sơn trong đời sống hôm nay qua những không gian âm nhạc không lặp lại.

Khi Giang Trang hát Trịnh Công Sơn người nghe, đặc biệt lớp công chúng trẻ ngày hôm nay không thấy u uất, nặng trĩu nỗi buồn. Thay vào đó họ thấy được chia sẻ, an ủi qua tiếng hát dịu dàng, nũng nịu trẻ thơ và lấp lánh cả niềm hy vọng, đối diện hiện thực bằng tình yêu tha thiết cuộc đời.

 

Lênh đênh nhớ phố được Sterling Sound làm master và bản lacquer. Sterling Sound được biết đến là nhà sản xuất hàng đầu hiện nay với với 137 đề cử và chiến thắng 35 lần ở hạng mục thu âm và master của giải thưởng âm nhạc Grammy danh giá cho những nghệ sĩ hàng đầu đương đại như Adele, Michael Bublé, Sam Smith…

Đĩa than này có sự tham gia của họa sĩ Lê Thiết Cương trong vai trò giám đốc nghệ thuật cùng bản thiết kế bìa đĩa và nhà sản xuất Trần Đức.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận