Mùa phim Tết 2022: Ba phim Việt hồi hộp ra rạp

3 dự án điện ảnh Việt nổi bật dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Tết Nhâm Dần là '1990', 'Chìa khóa trăm tỷ' và 'Trạng Tí phiêu lưu ký'.

 

Những năm qua, Tết Nguyên đán là dịp nhiều nhà sản xuất phim mang đến cho khán giả nhiều bộ phim hấp dẫn với kỳ vọng thu về doanh thu cao. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mùa phim Tết 2021 đã rơi vào cảnh ảm đạm chưa từng có, khi hàng loạt bộ phim phải dừng chiếu vì dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các tác phẩm đình đám đã ấn định ngày ra mắt vào dịp Tết Tân Sửu nhưng phải đổi lịch chiếu là “Bố già”, “Gái già lắm chiêu V”, “Lật mặt 48h”… Các nhà phát hành đã phải lựa thời điểm thích hợp để những bộ phim này ra rạp trong năm qua.

Tác động của đại dịch COVID-19 kéo dài từ mùa phim Tết Tân Sửu đến thời điểm hiện tại. Đến nay, rạp chiếu trong nước đã mở cửa trở lại ở TP.HCM và một số địa phương dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, thành phố Hà Nội cùng nhiều địa phương vẫn chưa cho phép rạp chiếu phim hoạt động. Trong hoàn cảnh đó, nhiều nhà sản xuất vẫn thận trọng khi quyết định thời điểm phát hành phim. Tính đến thời điểm hiện tại, 3 dự án điện ảnh Việt nổi bật dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Tết Nhâm Dần là “1990”, “Chìa khóa trăm tỷ” và “Trạng Tí phiêu lưu ký”.

“Trạng Tí phiêu lưu ký”

"Trạng Tí phiêu lưu ký" là một trong những tác phẩm có số phận long đong khi phải dời lịch chiếu nhiều lần do dịch Covid-19. Ngay cả khi ra rạp, phim vẫn tiếp tục phải tạm ngưng chiếu và đến cuối tháng 12/2021 mới có thông tin quay trở lại vào mùng 1 Tết Nhâm Dần.

"Ở vai trò là nhà sản xuất, tôi chưa từng có dự án nào gian nan như thế này. Phim phải liên tục dời lịch chiếu nhiều lần vì đại dịch. Với sự đầu tư cả về nhân lực lẫn tài lực của tập thể hơn 300 người, tôi mong sự trở lại của phim lần này vẫn được khán giả đón nhận, yêu thương" - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân kỳ vọng.

"Trạng Tí phiêu lưu ký" do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Nội dung phim được chuyển thể từ truyện tranh "Thần đồng đất Việt". Trước khi phim ra rạp, phim vấp phải làn sóng tranh cãi dữ dội xung quanh vấn đề bản quyền cũng như những thay đổi của phim so với bản gốc truyện tranh. Tuy nhiên, khi ra rạp, bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người trong giới về nội dung chỉn chu, hiệu ứng kỹ xảo tốt, thông điệp nhân văn trong phim. Dàn diễn viên nhí diễn xuất rất tốt, truyền tải được cảm xúc cho người xem.

Trước đó, phim ra rạp dịp lễ 30/4/2021, sau 4 ngày phải ngừng chiếu vì rạp ở TP.HCM đóng cửa khi dịch bệnh bùng phát. Sau khi bị rút khỏi rạp, phim không phát hành trên nền tảng online như một số tác phẩm cùng thời điểm. Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim chỉ thu về 17,5 tỷ đồng. Tác phẩm có kinh phí 43 tỷ đồng - thuộc hàng cao nhất trong các phim Ngô Thanh Vân từng ra mắt, chủ yếu ở khâu kỹ xảo đồ họa và bối cảnh.

Từng khốn đốn khi phim bị kêu gọi tẩy chay, Ngô Thanh Vân cho biết cân nhắc lại kế hoạch làm các phần tiếp theo của Trạng Tí. Cô nói: "Tôi không muốn làm một phim có nội dung tốt nhưng bị khán giả chỉ trích bởi những yếu tố ngoài lề".

"1990"

Trải qua nhiều thăng trầm về ngày khởi chiếu, bộ phim “1990” của đạo diễn Nhất Trung cũng chính thức quay trở lại đường đua phim Việt vào dịp mùng 1 Tết Nguyên Đán 2022.

Quy tụ 3 “ngọc nữ” hàng đầu màn ảnh Việt: Diễm My 9x, Lan Ngọc và Nhã Phương, “1990” xoay quanh sự chênh vênh giữa việc lựa chọn tình yêu, gia đình và sự nghiệp của cả 3 cô gái tuổi 30. Ngay từ First Look của bộ phim, khán giả đã thấy được 3 tính cách rõ rệt được thể hiện thú vị: Jessica Diễm (Diễm My) xuất hiện với tư thế làm chủ cuộc chơi cùng thần thái sang chảnh, đầy tự tin. Linh Lan (Lan Ngọc) thì lại tràn đầy năng lượng và sức trẻ và cuối cùng là Nhã Ca (Nhã Phương) - cô nàng lại có phần hơi e dè và ngượng ngùng.

Diễm My, Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc là những người bạn thân thiết ngoài đời, từng có những dự án hợp tác chung nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng góp mặt trong một bộ phim điện ảnh. Để diễn viên có được trải nghiệm tốt nhất, bộc lộ chân thực tính cách, cảm xúc của nhân vật, đạo diễn Nhất Trung đã dày công mời bộ ba ngọc nữ sinh năm 1990 là những người cũng đang ở trong độ tuổi 30 tương đồng với nhân vật. Mang trong mình sự đồng cảm, chắc hẳn ba người đẹp này biết cách để khán giả hiểu và yêu thương vai diễn của mình.

Với đường đua phim Tết, đạo diễn Nhất Trung cho biết, anh chọn ra mắt phim dịp Tết Nguyên đán thay vì Tết Dương lịch do lo tình hình dịch vẫn phức tạp, khán giả chưa lấy lại thói quen đến rạp. “Tôi không áp lực khi tham gia đường đua phim Tết vì tin rằng một thị trường điện ảnh có nhiều tác phẩm cạnh tranh cùng lúc mới đủ sức thu hút khán giả”, anh chia sẻ.

“Chìa khóa trăm tỷ”

“Chìa khóa trăm tỷ” đã 2 lần phải dời lịch chiếu vì COVID-19. Bộ phim chính thức công bố lịch khởi chiếu mới vào mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2/2022). Được xây dựng bởi đạo diễn trẻ tài năng cùng dàn diễn viên có thực lực, “Chìa khóa trăm tỷ” có kịch bản lôi cuốn và cốt truyện thú vị với các tình huống “cười chảy nước mắt” được tạo ra xuyên suốt bộ phim.

“Chìa khóa trăm tỷ” của đạo diễn Võ Thanh Hòa có nội dung dựa trên phim hài “Key of Life” của Nhật Bản, xoay quanh cuộc đời của một nam diễn viên nhiều tham vọng, tuy nhiên sự nghiệp lại không mấy thành công. Vì chán nản, anh có suy nghĩ về cái chết, muốn tự tử cho đến khi đến nhà tắm công cộng, gặp một người đàn ông giàu có đang bất tỉnh và mất trí nhớ, anh quyết định tráo đổi cuộc sống của mình với người đó. “Chìa khóa trăm tỷ” vốn được định vị là phim chiếu dịp hè, tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sau đó buộc phải đổi kế hoạch phát hành.

Tác phẩm mới của đạo diễn sinh năm 1989 được đánh giá là tiềm năng tại phòng vé ngày Tết, kỳ vọng sẽ đạt “trăm tỷ” đúng như cụm từ trong tiêu đề phim nhờ nội dung lạ, có phần đúng “gu” khán giả Việt. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của hai “ngôi sao phòng vé” Thu Trang - Kiều Minh Tuấn./.

Hà Phương/VOV.VN
 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận