5 tựa phim đáng xem dành cho những người đang yêu

Các tác phẩm điện ảnh về tình yêu hôn nhân là lựa chọn để hâm nóng tình cảm cho các cặp đôi.

 

1. A Separation

Điện ảnh Iran nhiều năm qua giành được sự tôn trọng của thế giới với những câu chuyện đầy nhân văn. A Separation, bộ phim của đạo diễn Asghar Farhadi, thấm đẫm tình cảm, tinh tế và phức tạp, là bức chân dung thuyết phục về những con người luôn trưng ra bề ngoài tốt đẹp "tôi ổn" nhưng trong lòng ẩn chứa đầy vết sẹo, nỗi đau. Họ bị mắc kẹt trong những khuôn mẫu xung đột. Một điều nữa, họ có thể là bất cứ ai xung quanh ta, gia đình, hàng xóm, bạn bè...

Lấy bối cảnh ở thủ đô Tehran (Iran), A Separation xoay quanh một cặp vợ chồng trung lưu và một cô con gái chưa đến tuổi vị thành niên. Cuộc hôn nhân của họ gặp phải những biến cố không ngờ, để rồi hàng loạt sự kiện đau đớn xảy ra làm lu mờ tình yêu của họ.

2. Marriage story

Được truyền cảm hứng từ các tác phẩm thập niên 70, Marriage story hấp dẫn và nhức nhối khi để người xem chứng kiến gia đình Nicole (Scarlett Johansson) và Charlie (Adam Driver) trên đà tan vỡ. Xem phim, khán giả đôi lúc sẽ thông cảm cho những ẩn ức của Nicole, lúc khác lại cảm thấy Charlie mới là người có lý. Nhưng sau kết, Marriage story nhắc nhở người xem một điều: Trong tình yêu không có người đúng, người sai. Cuộc hôn nhân nào cũng có lúc khó khăn tưởng như tan vỡ đến nơi, nhưng trên tất cả một tình yêu chân thành dựa trên sự cảm thông sâu sắc sẽ níu kéo mối quan hệ.

3. Marry Me

Tác phẩm hài tình cảm Marry me (tựa Việt: Cưới em đi) có sự tham gia của 2 ngôi sao Jennifer Lopez trong vai siêu sao ca nhạc Kat Valdez và Owen Wilson trong vai Charlie Gilbert - một giáo viên dạy Toán. Một sự cố xảy ra khiến hai người hoàn toàn xa lạ đồng ý kết hôn và sau đó mới bắt đầu tìm hiểu nhau. Cuộc tình bắt đầu từ một hành động tưởng như bốc đồng cuối cùng lại đi đến cái kết có hậu, lãng mạn bất ngờ.

Trong thời đại mạng xã hội khắp nơi, độ hot của bất kể điều gì dựa trên số lượt thích và theo dõi, ban đầu chuyện tình cổ tích này dễ dàng trở thành chủ đề đáng chú ý, được cộng đồng mạng hùa theo ủng hộ, chúc phúc. Nhưng khi cuộc hôn nhân tưởng như cổ tích này bị thử thách, câu hỏi đặt ra là: Liệu 2 người xuất thân và đến từ những hoàn cảnh quá khác biệt có thể tìm thấy điểm chung, xây dựng mối quan hệ bền vững? Mang hơi thở thời đại, Marry me là chuyện tình tiêu biểu trong thời đại con người phụ thuộc vào các mạng xã hội và những trào lưu sống ảo trên internet.

4. A most violent year

Với những ai yêu thích cặp đôi Oscar Isaac và Jessica Chastain trong phim Scenes from a marriage thì series của HBO không phải lần đầu tiên họ đóng vai vợ chồng. Khi nạn tham nhũng và bạo lực lên đến đỉnh điểm ở thành phố New York những năm 1980, một doanh nhân phải bảo vệ gia đình và cơ ngơi của mình. Đó là tiền đề cho những gì xảy ra trong A most violent year.

Dù thuộc thể loại tâm lý tội phạm, tâm điểm của A most violent year lại là mối quan hệ của cặp vợ chồng Abel và Anna. Nhịp độ dồn dập của bộ phim vẫn chừa ra khoảng trống khắc họa cuộc hôn nhân phức tạp giữa hai người, khi tình yêu, bạo lực và nguy hiểm đan xen.

5. A star is born

Bộ phim của Bradley Cooper chạm đến những người đang yêu và đã từng yêu, về cách mà hai con người nâng đỡ nhau trong tình yêu, sự nghiệp. Để rồi khi thành công đến với một người, người kia buông bỏ. Mối quan hệ giữa những cá nhân sáng tạo và nổi tiếng có thể phức tạp đến đâu, và họ cũng mong manh như thế nào đều được A star is born khai thác.

Những người như Maine và Ally đã phải chiến đấu để có được một cuộc hôn nhân và tình yêu thực sự giữa muôn vàn giả dối của thế giới ngôi sao. Bài hát cuối cùng mà Ally gửi đến đã làm thổn thức trái tim khán giả.

Anh Tuấn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận