Chu Diệp Anh: Con đường từ phim truyền hình đến điện ảnh

Chu Diệp Anh, diễn viên nhí từng lấy nước mắt khán giả trong phim truyền hình 'Thương ngày nắng về' chuẩn bị có vai diễn điện ảnh đầu tiên.

 

Đó là vai chính trong phim “Maika - cô bé đến từ hành tinh khác”.

“Maika - cô bé đến từ hành tinh khác”, khởi chiến từ ngày 27/5/2022, là phim điện ảnh Việt hiếm hoi thuộc thể loại siêu anh hùng lấy đề tài về tình cảm gia đình. Phim do BHD sản xuất, đạo diễn Hàm Trần thực hiện. Phim gây chú ý khi là một trong hai phim hiếm hoi ở đề tài về gia đình - trẻ con được Liên hoan Phim Sundance tại Mỹ (diễn ra từ ngày 20 - 30/1/2022) lựa chọn trình chiếu. Maika kể về một cô bé người ngoài hành tinh, cô bé không hề biết văn hóa hay ngôn ngữ ở Trái đất. Sau khi đáp xuống hành tinh, cô gặp gỡ Hùng (Lại Trường Phú thủ vai), một cậu bé người Việt Nam mê sáng tạo. Từ đây, cả hai trải qua những hành trình thú vị khi Hùng tìm cách giúp Maika trở lại hành tinh của mình.

Với máu phiêu lưu và tính cách lém lỉnh, Hùng dạy Maika giao tiếp bằng tiếng Việt, dạy cô bé những trò siêu quậy chỉ có các nhóc tì mới đủ can đảm để chơi. Những tưởng Maika vốn là người ngoài vũ trụ sẽ không mấy thích thú những chuyện như thế, không ngờ cô bé lại hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt, chơi tới bến cùng bạn mình. Là một người ngoài hành tinh, Maika sở hữu nhiều năng lực thần kì, trong đó có khả năng tác động đến ký ức. Cô bé có thể phỏng chiếu ký ức, dùng năng lực này để Hùng một lần nữa nhìn thấy hình ảnh người mẹ đã khuất. Cậu bé bật khóc khi chứng kiến những khoảnh khắc cuối đời của mẹ mình, người luôn dành trọn tình yêu thương cho con trai.

Không chỉ phóng chiếu, Maika còn có thể xóa bỏ ký ức người khác. Cô định xóa những ký ức của Hùng về mẹ vì thấy chúng khiến cậu đau khổ. Tuy nhiên, Hùng ngay lập tức từ chối bằng một câu nói đơn giản nhưng thấm đẫm tình yêu dành cho mẹ. Đây cũng là một trong những câu thoại của phim được giới phê bình ở LHP Sundance khen ngợi.

Trước khi đến với điện ảnh và truyền hình, Chu Diệp Anh là người mẫu nhí.

Thử thách mới của Chu Diệp Anh

Maika là dự án đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của diễn viên nhí Chu Diệp Anh. Đây là lần đầu tiên Diệp Anh đóng vai chính một bộ phim điện ảnh lớn. Trước đây, sao nhí này từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình ăn khách như Thương ngày nắng về, Hướng dương ngược nắng... lấy nước mắt người xem.

Trong Thương ngày nắng về, Chu Diệp Anh vào vai Cami - con gái của Hoàng (do Nguyễn Lê Việt Anh thủ vai). Bên cạnh diện mạo xinh xắn, Cami còn làm khán giả màn ảnh nhỏ thích thú với cá tính có chút ghê gớm, đúng kiểu "bà cụ non" của mình. Chu Diệp Anh đã khắc họa rõ nét hình ảnh một nàng "công chúa nhỏ" già đời, lém lỉnh và vô cùng hiểu chuyện khiến người xem thích thú.

Sang đến Hướng dương ngược nắng, Chu Diệp Anh tiếp tục có những màn hóa thân xuất sắc. Khác với các vai diễn trước chỉ vào vai các cô bé con nhà giàu, lần này Chu Diệp Anh phải bộc lộ chiều sâu diễn xuất, biểu cảm của một cô bé nhà nghèo, sống ở thôn quê, bị mẹ đẻ bỏ rơi, được người lạ nhận nuôi và yêu thương.

Trước khi đến với điện ảnh và truyền hình, Chu Diệp Anh là người mẫu nhí từng sải bước trên nhiều sân khấu thời trang cho trẻ em. Cô bé được đánh giá có biểu cảm đa dạng, thông minh, tự tin, khả năng hợp tác tốt. Đặc biệt, trí nhớ của Diệp Anh cực kì tốt. Cô bé thường tranh thủ học thoại trong thời gian trang điểm giữa các cảnh quay, nhưng thường chỉ quay 1 - 2 đúp là ăn ngay chứ ít khi phải quay đi quay lại.

Vai diễn Maika hứa hẹn sẽ là nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên nhí Chu Diệp Anh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận