Nhà sưu tập Thúy Anh- truyền lửa tình yêu hội họa cho thế hệ trẻ

Nhà sưu tập Thúy Anh vừa trao tặng bộ sưu tập 'Duyên Hồng' gồm 18 bức tranh cho vợ chồng con trai đầu là Anh Tùng - Mỹ Linh nhân dịp thành hôn.

 

Tối 18/6 tại khách sạn Lotte TP.HCM, nhà sưu tập Thúy Anh đã trao tặng bộ sưu tập 'Duyên Hồng' gồm 18 bức tranh cho vợ chồng con trai đầu là Anh Tùng - Mỹ Linh nhân dịp thành hôn.

BST “Duyên hồng” quy tụ sáng tác của các họa sĩ đương đại đang tạo được dấu ấn đẹp trong lòng công chúng như: Mai Xuân Oanh, Hải Kiên, Vũ Đình Tuấn, Hoàng Nghĩa Hiệp, Bình Nhi, Nguyễn Minh, Nguyễn Văn Đức, Trần Cường… Bằng món quà ý nghĩa này, NST Thúy Anh mong muốn trao truyền tình yêu hội họa, giá trị văn hóa cho thế hệ trẻ.

NST Thúy Anh sưu tập các bức tranh trong BST “Duyên Hồng” bởi cùng chung một niềm rung cảm với các họa sĩ, với mong muốn lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu cái đẹp, mở ra những hy vọng và khát vọng mới khi tất cả đều phải trải qua khủng hoảng của dịch bệnh Covid-19. Hầu hết những bức tranh đều được các họa sĩ vẽ trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Ở chính giai đoạn khó khăn, thử thách nhất, các họa sĩ cũng dành nhiều thời gian, trăn trở để sáng tạo. Khủng hoảng dịch bệnh mang lại nhiều khó khăn, mất mát nhưng chính là thời điểm để hội họa thể hiện khả năng phục hồi và tính bền vững, cũng như khai thác được sức mạnh từ sự sáng tạo vốn có.

Mỗi bức tranh đều có vẻ đẹp riêng nhưng tựu trung lại, cùng cảm hứng về sự ấm áp, lạc quan, mang những đường nét rực rỡ, gợi mở bình yên. Đó là bức “Sen hồng”, “Hoa tháng tư cho em” của họa sĩ Hải Kiên mà NST Thúy Anh đã mua trong dịp bán đấu giá ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 năm 2021. Đó là bức “Thuở hẹn hò” của họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp đánh dấu ngày “trở lại” sau dịch bệnh  với những những gam màu tươi mới, đầy cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Đó là bức “Gọi nắng”, “Xuân đến”, của nữ họa sĩ Bình Nhi, bức “Thu vàng” của Trần Cường, “Bó hoa xinh tặng em” của họa sĩ Nguyễn Văn Đức, “Công ngắm trăng” của họa sĩ Mai Xuân Oanh ghi lại vẻ đẹp của những điều tưởng như rất giản dị quanh ta nhưng lại bừng lên niềm lạc quan, hy vọng, hoa vàng hơn trên những bức tường cũ, trên những góc phố xưa, để thấy bao điều cần nói trong những câu chuyện nghệ thuật, để thấy thêm năng lượng mới và niềm hân hoan tận hưởng từng khoảnh khắc quý báu mà cuộc sống và nghệ thuật đã đem lại.

Đặc biệt, bức “Công ngắm trăng” của họa sĩ Mai Xuân Oanh là thông điệp về tình yêu lứa đôi vẽ trên nền màu tím thủy chung mà NST Thúy Anh muốn chúc hạnh phúc cho con trai mình. Trong bức tranh, người xem cảm nhận có nhiều đan xen thú vị giữa tạo hình, âm thanh, ánh sáng, có sự tương tác... Họa sĩ đã sử dụng hình ảnh nửa hư ảo, nửa hiện thực, các lớp màu nhẹ nhàng bay bổng chồng lên nhau khiến cho người xem nhìn gần hay nhìn xa đều thấy sự lung linh. Thông qua cách tạo hình trên  người xem cảm nhận được sự chuyển động một cách tinh tế mạch cảm xúc.

 “Hiện nay, khi đời sống của con người phải trải qua đại dịch, đối mặt với nhiều thách thức, bất trắc, âu lo thì người yêu hội họa càng mong chờ những tác phẩm chạm đến nơi sâu nhất của trái tim và mỹ cảm của mỗi người. Những tác phẩm tràn đầy hy vọng, tươi sáng chính là những viên gạch kết nối tình yêu thương, lòng nhân ái giữa con người với con người. Chọn 18 bức tranh làm “của hồi môn” cho vợ chồng con trai, tôi muốn lan tỏa và truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp tục sưu tập và lưu giữ những giá trị văn hóa quý giá” NST Thúy Anh tâm sự.

Thạc sĩ Anh Tùng, con trai NST Thúy Anh là người nghiên cứu và công tác trong lĩnh vực môi trường, anh từng học và tốt nghiệp một trường ĐH danh tiếng ở Anh, tâm sự: “Mẹ tôi là một người đặc biệt, ngoài dành tình yêu thương hết mực cho con cái thì mẹ còn có niềm đam mê, say đắm với hội họa. Tôi rất bất ngờ và cảm động khi mẹ muốn chúng tôi tiếp tục là người lưu giữ những giá trị văn hóa. Ngắm nhìn tranh, càng ngày tôi càng cảm nhận tấm lòng sáng đẹp yêu thương con người mà họa sĩ đã gửi gắm cho người yêu hội họa, tôi cũng cảm nhận đầy đủ và biết ơn tình yêu thương và mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa cho thế hệ trẻ mà mẹ tôi gửi gắm”.

NST Thúy Anh sưu  tập các bức tranh trong BST “Duyên Hồng” bởi cùng chung một niềm rung cảm với các họa sĩ.

Trực tiếp thưởng thức 18 bức tranh tại hôn lễ, nhiều khách quý của gia đình là các doanh nhân, nhà nghiên cứu, kỹ sư, nhà báo, nghệ sĩ… đều chia sẻ cảm xúc, ấn tượng đẹp với những tác phẩm hội họa được sáng tác trong thời kỳ dịch bệnh Covid- 19 hoành hành.  Nhiều ý kiến cho biết, tiếp xúc với nghệ thuật nói chung và hội họa nói riêng, con người có điều kiện giao lưu với những giá trị tinh thần, suy ngẫm, chiêm nghiệm về những vấn đề nhân bản, nhân văn. 

Ý nghĩa tặng tranh làm quà cưới cho các con của NST Thúy Anh cũng để thế hệ trẻ hiểu được sự sâu sắc của nghệ thuật, của hội họa và tiếp tục sưu tầm, lưu giữ những tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận